Báo Đồng Nai điện tử
En

Tải lượng virus của bệnh nhân số 247 V.V.T. giảm mạnh

04:04, 21/04/2020

(ĐN)- Chiều 21-4, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khánh, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đồng Nai cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 247 V.V.T. (28 tuổi, ngụ TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định, chi nhánh Biên Hòa) đã bước sang ngày điều trị thứ 15 tại bệnh viện.

(ĐN)- Chiều 21-4, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khánh, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đồng Nai cho biết, bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 247 V.V.T. (28 tuổi, ngụ TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định, chi nhánh Biên Hòa) đã bước sang ngày điều trị thứ 15 tại bệnh viện.

Khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân V.V.T. tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai
Khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân V.V.T. tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai

Trong 15 ngày điều trị tại đây, bệnh nhân V.V.T. có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì của bệnh đường hô hấp, không ho, không khó thở, không đau họng. Bệnh nhân được cách ly điều trị ở một khu vực riêng với ê kíp gồm 6 y, bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý chăm sóc, điều trị, phục vụ.

Đáng lưu ý, qua một số lần xét nghiệm mẫu máu và hầu họng cho thấy, tải lượng virus của bệnh nhân đã giảm rõ rệt, từ 100 - 1 ngàn lần so với đợt lần xét nghiệm ngày 6-4. Với tình hình này, nếu bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 thì sẽ sớm được xuất viện.

Tính đến ngày 21-4, ngoại trừ ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 247 V.V.T. đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, tất cả các trường hợp nghi ngờ, được theo dõi tại bệnh viện này cũng đã đủ 14 ngày cách ly và được về nhà. Hiện, toàn tỉnh còn 58 trường hợp đang được cách ly tập trung tại các cơ sở y tế. Trong đó, tại khu cách ly Trường đại học Đồng Nai có số lượng người cách ly đông nhất với 39 người. 

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều