Báo Đồng Nai điện tử
En

Phiên chợ 0 đồng giữa mùa dịch bệnh Covid-19

03:04, 22/04/2020

(ĐN) - Sáng 22-4, tại Nhà Thiếu nhi huyện Long Thành, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Long Thành và Câu lạc bộ thiện nguyện Hơi ấm nhân sinh đã phối hợp tổ chức khởi động Phiên chợ 0 đồng...

 

(ĐN) - Sáng 22-4, tại Nhà Thiếu nhi huyện Long Thành, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) huyện Long Thành và Câu lạc bộ thiện nguyện Hơi ấm nhân sinh đã phối hợp tổ chức khởi động Phiên chợ 0 đồng nhằm hỗ trợ cho người nghèo, người bán vé số, công nhân lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Thành lựa chọn thực phẩm tại phiên chợ 0 đồng
Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Long Thành lựa chọn thực phẩm tại phiên chợ 0 đồng

Phiên chợ được bố trí thành các gian hàng: gia vị, các loại thực phẩm chế biến món mặn, món xào, món canh, trái cây tráng miệng, mì gói… Theo đó, mỗi người dân khi đến phiên chợ sẽ được cấp một phiếu (có thể sử dụng để đi chợ 0 đồng mỗi ngày một lần từ nay đến hết ngày 3-5) để đi chợ mỗi ngày.

Mỗi lần đi chợ, người dân sẽ rửa tay sát khuẩn, xếp hàng giữ khoảng cách và được cấp cho các loại phiếu màu và trực tiếp đến các gian hàng lựa chọn các loại thực phẩm khác nhau đảm bảo cho 4 người ăn trong một ngày. Được biết, phiên chợ 0 đồng họp một ngày 2 phiên: sáng từ 7-9 giờ và chiều từ 15-17 giờ. Qua theo dõi của Ban tổ chức, trong buổi sáng 22-4 đã có trên 200 người dân được cung cấp thực phẩm tươi từ phiên chợ 0 đồng.

Anh Huỳnh Thành Đạt, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Long Thành cho biết, để đảm bảo nguồn thực phẩm tươi cung cấp cho phiên chợ 0 đồng từ nay đến ngày 3-5, Hội LHTN và CLB Hơi ấm nhân sinh đã vận động chùa Đức Lâm hỗ trợ chính. Đồng thời, thông qua mạng xã hội facebook để  vận động, kêu gọi các cá nhân, tập thể có tấm lòng hảo tâm trên địa bàn huyện Long Thành ủng hộ.

Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích