Báo Đồng Nai điện tử
En

Phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tại phường Hiệp Hòa

08:04, 13/04/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu A4 tại P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có quyết định về việc phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5.000 phân khu A4 tại P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa.

Phân khu A4, P.Hiệp Hòa được lập quy hoạch với diện tích hơn 694ha gồm: hơn 144ha mặt nước sông Đồng Nai, sông Cái và hơn 549ha đất phát triển đô thị. Quy mô dân số khoảng 31-49,9 ngàn người.

Về mục tiêu lập quy hoạch, phân khu A4, P.Hiệp Hòa là phân khu thành phần trong khu đô thị trung tâm lịch sử, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong thực hiện mục tiêu về văn hóa, lịch sử, cảnh quan, môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu của đô thị Biên Hòa; khai thác các giá trị lịch sử văn hóa hơn 300 năm của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai kết hợp bảo tồn mảng xanh lớn tạo ra “lá phổi xanh” của thành phố; phát huy giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan và tạo dựng hình ảnh mới của Cù lao Phố mang tính biểu tượng của thành phố văn hóa. Đây cũng là một phần trong chuỗi các khu vực cảnh quan ven sông Đồng Nai. Là khu đô thị có sự kết hợp hài hòa giữa các khu dân cư hiện hữu lâu đời và các khu dân cư xây mới, các khu chức năng dịch vụ và hỗn hợp.

Trong phân khu được tổ chức các khu chức năng chính gồm: trung tâm văn hóa cấp vùng; công viên văn hóa - sinh thái Cù lao Hiệp Hòa; các công trình kiến trúc bản địa, di tích lịch sử, văn hóa, tôn giáo; các dãy cây xanh sinh thái ven sông Đồng Nai, sông Cái, các kênh rạch…; các khu ở hiện hữu cải tạo và xây mới.

Phân khu A4, P.Hiệp Hòa có vai trò điểm nhấn trong việc xây dựng hình ảnh của đô thị Biên Hòa thông qua các cụm công trình kiến trúc đặc trưng và tập trung các hoạt động thương mại dịch vụ, văn hóa… đan xen với các khu vực dịch vụ du lịch, thể dục thể thao, vui chơi giải trí gắn với cảnh quan sông nước.         

Phạm Tùng

Tin xem nhiều