Báo Đồng Nai điện tử
En

Những tấm lòng vàng, chia sẻ yêu thương trong mùa dịch Covid-19

07:04, 28/04/2020

(ĐN)- Chiều 28-4, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty TNHH Thanh Bình đã trao tặng100 tấn gạo (tương đương 1,2 tỷ đồng) ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 28-4, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty TNHH Thanh Bình đã trao tặng100 tấn gạo (tương đương 1,2 tỷ đồng) ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo Công ty TNHH Thanh Bình tặng bảng tượng trưng ủng hộ phòng, chống Covid 19 tỉnh Đồng Nai
Lãnh đạo Công ty TNHH Thanh Bình trao bảng tượng trưng ủng hộ phòng, chống Covid 19 tỉnh Đồng Nai

Tại lễ tiếp nhận, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung cảm ơn tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH Thanh Bình đã chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, góp phần chia sẻ khó khăn trên địa bàn. Đồng thời mong muốn công ty tiếp tục phát triển, có điều kiện chăm lo tốt cho người lao động và tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động do tỉnh phát động. 

* Nhằm giúp đỡ người dân khó khăn trong đợt dịch bệnh Covid-19, sáng cùng ngày, đoàn từ thiện tự nguyện tỉnh Bà Rịa - Vĩnh Tàu do các ông: Nguyễn Trọng Minh, nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đã nghỉ hưu); Nguyễn Văn Nhân, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam/dioxin tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo, vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn các xã: Hiếu Liêm, Trị An, Mã Đà và Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu).

đoàn từ thiện tự nguyện tỉnh Bà Rịa - Vĩnh Tàu
Đoàn từ thiện tự nguyện tỉnh Bà Rịa - Vĩnh Tàu tặng quà cho đồng bào nghèo, vùng căn cứ kháng chiến, vùng sâu, vùng xa (ảnh: Triệu Phong)

Tại các xã nói trên, đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn mỗi người một phần quà trị giá 500 ngàn đồng (gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, đường, mì tôm, chăn màn, sách vỡ, dụng cụ học tập cho học sinh và tiền mặt).

* Để giúp đỡ những hộ nghèo giảm bớt phần nào khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 28-4, máy "ATM gạo nghĩa tình" do UBND huyện Xuân Lộc vận động Công ty TNHH tư vấn Sinh Úc hỗ trợ đã được lắp đặt và chính thức đưa vào hoạt động tại UBND xã Suối Cát.  

Người dân đến nhận gạo từ máy ATM tại xã Suối Cát (ảnh: Hải Đình)
Người dân đến nhận gạo từ máy ATM tại xã Suối Cát (ảnh: Hải Đình)

Ngay trong ngày đầu tiên, máy ATM gạo đi vào họat động, UBND huyện Xuân Lộc và xã Suối Cát đã vận động ủng hộ trên 6 tấn gạo để cấp phát cho hàng trăm người dân nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Suối Cát và các xã lân cận như: Lang Minh, Xuân Hiệp. Tại đây, mỗi người dân có thư mời đã được nhận 2 kg gạo cho một lần và được nhắc nhở rửa tay sát khuẩn, xếp hàng, giữ khoảng cách 1m để thực hiện phòng, chống dịch. 

Được biết, thời gian cấp phát gạo tại xã Suối Cát sẽ được tổ chức liên tục trong vòng 10 ngày, kể từ  28-4 (trừ ngày thứ Bảy; chủ Nhật và các ngày lễ). Sau đó, máy ATM gạo sẽ tiếp tục được lắp đặt trên địa bàn các xã còn lại với thông điệp “Chia sẻ yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau” trong những ngày bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Cùng ngày, Viettel Đồng Nai chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội đã trao tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo tại P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) với mỗi phần quà là 10kg gạo để góp phần chia sẻ, cùng vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

 
Ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc Vietel Đồng Nai cho biết, trong thời gian qua, ngoài các món quà mang ý nghĩa thiết thực gửi tới các lực lượng tuyến đầu chống dịch, cũng như các khách hàng đang nằm trong diện cách ly, Viettel Đồng Nai còn cung cấp các chương trình tặng 50% gói cước Data hỗ trợ khách hàng làm việc, giải trí trong thời gian giãn cách xã hội; hỗ trợ 10 triệu đồng cho Công ty TNHH Nam Bình Minh (xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu) may khẩu trang để phát cho hộ nghèo và công nhân trên địa bàn huyện.

                                    Hà Anh - Triệu Phong - Hải Đình - Kim Liễu

 

 

Tin xem nhiều