Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều họat động chăm lo người lao động gặp khó khăn vì dịch Covid-19

03:04, 29/04/2020

(ĐN) - Sáng 29-4, Công ty CP đô thị Amata Biên Hoà (đại diện tập đoàn Amata) tổ chức trao 200 phần quà cho những người lao động giản đơn, bán vé số hoặc bị mất việc do dịch Covid-19...

(ĐN) - Sáng 29-4, Công ty CP đô thị Amata Biên Hoà (đại diện tập đoàn Amata) tổ chức trao 200 phần quà cho những người lao động giản đơn, bán vé số hoặc bị mất việc do dịch Covid-19 trên địa bàn phường Long Bình (TP.Biên Hòa). 

Lãnh đạo Công ty Cổ phần đô thị Amata Biên Hoà và đại diện UBND phường Long Bình (TP. Biên Hòa) tặng quà cho người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Lãnh đạo Công ty Cổ phần đô thị Amata Biên Hoà và đại diện UBND phường Long Bình (TP. Biên Hòa) tặng quà cho người lao động khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (ảnh: Hải Yến)

Tại đây, mỗi người người lao động được nhận một phần quà gồm gạo và các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày. Sau đợt nhận quà này, 200 người lao động nói trên còn tiếp tục được hỗ trợ 2 đợt nữa trong tháng 5 và tháng 6.

Song song lễ trao quà, Amata Biên Hoà còn phối hợp Hội cựu học viên Học viện công nghệ châu Á tại Việt Nam (AIT) triển khai cây ATM Gạo nghĩa tình với phương châm “Chia sẻ yêu thương – Để không ai bị bỏ lại phía sau”. Hiện cây gạo ATM đặt tại quảng trường Amata và hoạt động từ 7-11 giờ và chiều từ 13-17 giờ. Từ ngày mai 30-4 trở đi, cây ATM sẽ họat động từ 13-17 giờ chiều từ thứ 2 đến thứ 7. Mỗi người dân khi cần sẽ nhận được 2 kg gạo.  

Một người bán vé số được nhận quà của Công ty Cổ phần đô thị Amata Biên Hòa
Một người bán vé số được nhận quà của Công ty Cổ phần đô thị Amata Biên Hòa (ảnh: Hải Yến)

Ngoài phường Long Bình, Tập đoàn Amata còn tặng quà cho người dân ở các địa phương: Long Thành (Đồng Nai), Hạ Long (Quảng Ninh). Đây là những địa bàn Amata đang triển khai nhiều dự án. Tổng số phần quà trong 3 đợt trao là 3.600 phần, riêng tại Đồng Nai là 2.400 phần.

* Sáng cùng ngày, Công ty CP đầu tư LGD phối hợp với Huyện đoàn Trảng Bom và UBND xã Giang Điền triển khai chương trình “ATM gạo” nghĩa tình hỗ trợ cho người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đại diện Công ty CP đầu tư LDG trao tặng máy “ATM gạo” cho địa phương
Đại diện Công ty CP đầu tư LDG trao tặng máy “ATM gạo” cho địa phương (ảnh: Hồ Thảo)

Tại đây, mỗi người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận 2 kg gạo/lần và được đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh. 

Người dân, người lao động phấn khởi đến “ATM gạo” nhận hỗ trợ
Người dân, người lao động phấn khởi đến “ATM gạo” nhận hỗ trợ (ảnh: Hồ Thảo)

Được biết, toàn bộ số gạo trong ATM là do cán bộ, công nhân viên, người lao động và đối tác của Công ty CP đầu tư LDG đóng góp, ủng hộ; còn máy “ATM gạo” là do công ty trao tặng. Cây “ATM gạo” này hiện đang dự trữ 22 tấn gạo và sẽ tiếp tục được vận động quyên góp thêm trong thời gian tới nhằm hỗ trợ cho NLĐ và người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nay cho đến hết tháng 12-2020.

Hồ Thảo - H.Yến

 

 
Tin xem nhiều