Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhanh chóng hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

04:04, 28/04/2020

(ĐN)- Chiều 28-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp triển khai Quyết định số 15 của Thủ tướng về các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

(ĐN)- Chiều 28-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan nhằm thống nhất các nội dung triển khai thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu chủ trì tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu chủ trì tại cuộc họp

Theo đó, quan điểm của tỉnh là triển khai hỗ trợ đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, không trùng, không sót đối tượng, không để xảy ra tiêu cực trong quá trình triển khai hỗ trợ.

Trong số 7 nhóm đối tượng được hỗ trợ, UBND tỉnh đề nghị Sở LĐTB-XH phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, bổ sung danh sách 3 nhóm đối tượng là: người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn của tỉnh để thực hiện hỗ trợ ngay.

Riêng 4 nhóm đối tượng còn lại, gồm: người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngưng kinh doanh; người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính và đã trả trước tối thiếu 50% lương ngừng việc cho người lao động..., thì tiến hành thực hiện hỗ trợ theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Lãnh đạo UBND tỉnh giao cho Bưu điện tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng, chậm nhất đến ngày 30-6-2020.

Kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng được lấy từ 3 nguồn: ngân sách của tỉnh, nguồn tài chính hợp pháp của Công ty Xổ số kiến thiết và nguồn từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Sở LĐTB-XH tổng hợp tất cả các ý kiến đóng góp của các sở, ngành tại cuộc họp để gửi Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh. Cuối giờ chiều ngày 29-4, UBND tỉnh sẽ ký ban hành kế hoạch thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc gì sẽ tiếp tục chỉnh sửa cho phù hợp.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều