Báo Đồng Nai điện tử
En

Lốc xoáy làm hàng trăm gốc chôm chôm, sầu riêng gãy đổ

11:04, 26/04/2020

(ĐN)-  Vào khoảng 15 giờ, ngày 25-4, tại ấp 4, xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất), một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy và mưa đá đã làm cho một số trang trại chăn nuôi heo của người dân bị tốc mái, nhiều tấm tôn bay xa hàng chục mét; hàng trăm gốc sầu riêng, chôm chôm, bưởi, điều...đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch cũng bị bật gốc, gãy đổ, nằm la liệt.

(ĐN)-  Vào khoảng 15 giờ, ngày 25-4, tại ấp 4, xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất), một cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy và mưa đá đã làm cho một số trang trại chăn nuôi heo của người dân bị tốc mái, nhiều tấm tôn bay xa hàng chục mét; hàng trăm gốc sầu riêng, chôm chôm, bưởi, điều...đang trong thời kỳ chuẩn bị thu hoạch cũng bị bật gốc, gãy đổ, nằm la liệt.

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm nhiều vườn cây ăn trái đang chuẩn bị cho thu họah, gãy đổ
Mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm nhiều vườn cây ăn trái đang chuẩn bị cho thu họach bị gãy đổ, nằm la liệt

Theo những người dân trong vùng, đây là một cơn mưa bình thường, nhưng sau khi mưa ngớt lại xảy ra gió giật, làm cho nhiều cây chôm chôm, sây riêng đang trong thời kỳ chuẩn bị cho thu hoạch bị gãy đổ, gây thiệt hại từ 50 – 80%. Anh Nguyễn Văn Chung, ngụ ấp 4 cho biết, từ những năm 1980 tới nay chưa bao giờ anh thấy cơn mưa kèm gió giật mạnh đến như vậy. Ngoài các trại heo bị tốc mái 50%, thì các vườn chôm chôm của bà con nơi đây cũng gần như bị gãy đổ gần hết, trái rụng đầy vườn, gây thiệt hại rất nhiều. 

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm nhiều vườn cây ăn trái đang chuẩn bị cho thu họah, gãy đổ
Sau cơn mưa kèm gió giật, sầu riêng rụng trái đầy vườn

Sau khi cơn lốc đi qua, chính quyền xã Lộ 25, huyện Thống Nhất đã cử lực lượng công an, xã đội xuống hiện trường thống kê mức độ thiệt hại ban đầu và vận động giúp đỡ người dân dọn dẹp các vườn cây gãy đổ.

* Cơn mưa to kèm gió lớn vào chiều 25-4 làm gãy ngang một cây xanh chắn một phần đường Bùi Văn Hòa (thuộc KP.11, P.An Bình, TP.Biên Hòa) gây mất an toàn giao thông.

Hiện nay đang trong thời điểm giao mùa nên thường xảy ra mưa to, gió lớn kèm dông, lốc, ngành chức năng của TP.Biên Hòa cần quan tâm chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh ven các tuyến đường để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trọng Nhất - Sông Lam

 

 
Tin xem nhiều