Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương khai báo y tế để chung tay đầy lùi dịch bệnh

01:04, 05/04/2020

(ĐN) - Theo Sở Y tế, tính đến nay, toàn tỉnh mới có khoảng 70 ngàn người/3,1 triệu người thực hiện khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI.

 

(ĐN) - Theo Sở Y tế, tính đến nay, toàn tỉnh mới có khoảng 70 ngàn người/3,1 triệu người thực hiện khai báo y tế thông qua ứng dụng NCOVI. Trong đó, TP.Biên Hòa và huyện Trảng Bom là 2 địa phương có số người khai báo y tế đông nhất. Các huyện: Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Tân Phú có số lượng người khai báo y tế còn thấp.

Diễn tập kiểm tra sức khỏe cho người dân trong khu phố có người nhiễm Covid-19.
Diễn tập kiểm tra sức khỏe cho người dân trong khu phố có người nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi người dân trong tỉnh khẩn trương thực hiện tốt việc khai báo y tế để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Theo đó, người dân có 3 kênh để khai báo y tế gồm: truy cập cổng khai báo điện tử: suckhoetoandan.vn hoặc tokhaiyte.vn để điền các thông tin; khai báo qua 2 app NCOVI. Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể quét mã QR qua điện thoại thông minh tại các sân bay để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo.

Người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân, tình hình sức khỏe, có xuất hiện triệu chứng bệnh hay không, có tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ nhiễm bệnh, hay có đi về từ vùng dịch không…Ngoài ra, người dân có thể phản ánh thông tin dịch bệnh hay những đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình đang sinh sống.

Những thông tin khai báo y tế sẽ được lưu trữ, phục vụ cho công việc quản lý tình hình sức khỏe của mỗi công dân và hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Căn cứ vào những thông tin trên, cơ quan y tế dễ dàng nắm bắt được tình trạng sức khỏe, kịp thời liên lạc và theo dõi diễn biến sức khỏe của mỗi người dân, nhằm phát hiện bệnh kịp thời để tránh việc lây lan nhanh chóng trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, việc khai báo y tế trung thực, chính xác, sẽ giúp cơ quan chức năng phát hiện sớm bệnh, giúp phân vùng ổ dịch và kịp thời cách ly. Những thông tin trên ứng dụng sẽ được bảo mật và quản lý chặt chẽ bởi cơ quan chức năng, chỉ được sử dụng vào mục đích hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid -19.

An Yên

Tin xem nhiều