Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc kiến nghị thành lập Khu bảo tồn

05:04, 22/04/2020

(ĐN) – Ngày 22-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

(ĐN) – Ngày 22-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với huyện Xuân Lộc về công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn.

Nhân viên rừng phòng hộ Xuân Lộc đốt xử lý thực bì trong các lô rừng để phòng cháy. Ảnh: H.Đình
Nhân viên rừng phòng hộ Xuân Lộc đốt xử lý thực bì trong các lô rừng để phòng cháy. Ảnh: H.Đình

Huyện Xuân Lộc hiện có hơn 11,8 ngàn ha rừng nằm trong quy hoạch 3 loại rừng của tỉnh và hơn 4.690 ha rừng nằm ngoài quy hoạch đất rừng. Giai đoạn 2016-2019, huyện đã tổ chức trồng mới 55 ha rừng phòng hộ núi Chứa Chan; Ban quản lý rừng phòng hộ trồng bổ sung hơn 251 ha cây gỗ lớn.

Bên cạnh đó, hàng năm thông qua việc trồng cây phân tán và phát động "tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, huyện đã tổ chức trồng hơn 912 ha rừng tập trung và gần 92 ngàn cây xanh tại các trụ sở cơ quan, đơn vị trường học, đất công dọc các tuyến đường giao thông.

Trong công tác phòng chống chữa cháy rừng, huyện tổ chức cắm 50 biển tam giác cấm lửa và các biển quy định về mức xử phạt khi sử dụng lửa trong rừng phòng hộ; phát dọn 500 ha trảng cỏ có nguy cơ cháy cao và tuyên truyền phòng chống cháy nổ, phòng cháy chữa cháy rừng trên sóng truyền thanh huyện...

Tại buổi làm việc, UBND huyện cũng kiến nghị tỉnh chấp thuận thành lập “Khu bảo tồn loài - sinh cảnh và di tích Quốc gia núi Chứa Chan, tỉnh Đồng Nai” do Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện trực tiếp quản lý để thuận lợi thu hút đầu tư trồng rừng, quản lý bảo vệ rừng.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, huyện Xuân Lộc hiện có hơn 16,5 ngàn ha rừng là một trong bốn địa phương có diện tích rừng lớn nhất tỉnh. Những năm  qua, công tác trồng và bảo vệ rừng trên địa bàn huyện đảm bảo, ít để xảy ra cháy rừng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, huyện và Ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc nên chú ý vận động người dân thực hiện tốt việc nhận khoán, trồng và chăm sóc rừng đúng theo quy định để tăng độ che phủ.

Đối với một số quy định mới của Trung ương về trồng, khai thác rừng phòng hộ có những thay đổi, gây khó khăn cho chủ rừng và người nhận giao khoán rừng sẽ được tỉnh tổng hợp để kiến nghị trung ương kịp thời hướng dẫn giải quyết.

                                                        Uyển Nhi -  Lê Tùng

Tin xem nhiều