Hơn 500 hồ sơ BHXH của người dân được xử lý qua ứng dụng Zalo

Cập nhật lúc 17:36, Thứ Hai, 20/04/2020 (GMT+7)

(ĐN) - Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, trong thời gian thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngoài giải pháp thực hiện trên dịch vụ công quốc gia và bưu điện, ứng dụng Zalo đã trở thành một trong những kênh hữu ích để BHXH tỉnh kịp thời hỗ trợ người dân.

Chỉ tính riêng trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, BHXH tỉnh đã tiếp nhận và xử lý 520 hồ sơ của người dân qua ứng dụng Zalo, góp phần cùng các kênh khác nâng tổng số hồ sơ do BHXH tỉnh tiếp nhận và xử lý lên 1.841 bộ, đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách của người dân. 

Theo BHXH tỉnh, để gửi đề nghị xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế bị thất lạc và hư hỏng qua ứng dụng Zalo, người dân chỉ cần đăng nhập ứng dụng Zalo, kết bạn với BHXH Đồng Nai qua số điện thoại 0981.663.401, chụp hình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân gửi qua Zalo; viết và gửi yêu cầu cấp thẻ BHYT do hỏng, mất và địa chỉ nhận kết quả thủ tục hành chính. Cơ quan BHXH sẽ trả kết quả thẻ BHYT bằng hình ảnh (để sử dụng tạm thời khi phải cấp cứu) và gửi trả thẻ BHYT cấp lại qua dịch vụ Bưu chính công ích tại địa chỉ nhận kết quả thủ tục hành chính mà người dân đã kê khai.

Hồ Thảo

 

 

.
.
;
.
.