Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai vươn lên về hiệu quả quản trị công cấp tỉnh PAPI 2019

03:04, 28/04/2020

(ĐN)-Ngày 28-4 tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP đã chính thức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị công cấp tỉnh PAPI 2019 của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

(ĐN)- Ngày 28-4 tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP đã chính thức công bố Chỉ số hiệu quả quản trị công cấp tỉnh PAPI 2019 của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Người dân lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh
Người dân lấy số thứ tự giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Theo kết quả được công bố, năm 2019, tỉnh Đồng Nai vươn lên nhóm 16 tỉnh, thành đạt điểm trung bình cao (năm 2018 Đồng Nai ở nhóm tỉnh có chỉ số trung bình thấp). Chỉ số PAPI của Đồng Nai đã có những chuyển biến tích cực trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là cung ứng dịch vụ công, trách nhiệm giải trình với người dân, kiểm soát tham nhũng trong dịch vụ công…

PAPI là chương trình nghiên cứu quan trọng về quản trị do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam thực hiện từ năm 2009. PAPI đo lường, so sánh trải nghiệm và cảm nhận của người dân về hiệu quả và chất lượng thực thi chính sách và cung cấp dịch vụ công của chính quyền địa phương ở 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy xây dựng quản trị hiệu quả, chủ động đáp ứng nhu cầu của người dân.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều