Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19

04:04, 03/04/2020

(ĐN) - Chiều 3-4, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Đồng Nai vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

 

* Tiếp tục theo dõi sát các trường hợp liên quan đến ca bệnh 224

(ĐN) - Chiều 3-4, TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Đồng Nai vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên y tế điều tra dịch tễ bệnh các trường hợp được theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Nhân viên y tế đang điều tra dịch tễ đối với các trường hợp được cách ly, theo dõi tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

[links()]Cũng theo Bác sĩ Vũ, toàn tỉnh hiện có 174 trường hợp đang được theo dõi, cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của tỉnh (gồm: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, phòng khám Đa khoa khu vực Xuân Hưng - huyện Xuân Lộc, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu, Trường đại học Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán); 301 trường hợp đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 526 trường hợp cần theo dõi sức khỏe.

Riêng những người có tiếp xúc với ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 224 ở TP.Hồ Chí Minh mà Báo Đồng Nai điện tử đã đưa tin hiện cũng đang được ngành y tế tiếp tục theo dõi sát. Trong đó, 6 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 224 đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai và 10 người tiếp xúc xa, gián tiếp, được đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu.

Đối với 41 trường hợp F2 tại Công ty TNHH Công nghiệp D.Q.B. (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) đang sinh sống tại huyện Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa cũng đã được cho về nơi cư trú, cách ly tại nhà. Những người còn lại trong công ty đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe.

Trong ngày 2-4, cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã tiến hành kiểm dịch 4 tàu quốc tịch nước ngoài cập các cảng: Phước Thái, Gò Dầu A3, Gò Dầu B4, Phước Khánh. Tổng số 72 thuyền viên trên các con tàu này đều có sức khỏe bình thường. Tính đến nay, cơ quan chức năng của tỉnh đã kiểm dịch tổng cộng 72 tàu với tổng số hơn 1,3 ngàn thuyền viên và tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều