Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công ty

09:04, 01/04/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường quản lý người lao động và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công ty trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc tăng cường quản lý người lao động và đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công ty trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, số lượng người lao động từ các tỉnh, thành phố khác đến Đồng Nai làm việc rất lớn. Do đó, để chủ động phòng ngừa lây lan dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các công ty trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở LĐ-TBXH, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, tổng giám đốc, giám đốc các công ty, nhà máy, xí nghiệp (sau đây gọi chung là công ty) trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc tăng cường quản lý người lao động, chuyên gia từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đến làm việc tại các công ty. Nếu người lao động, chuyên gia đến từ, hoặc ở, hoặc đi qua các địa phương có dịch, các địa điểm đang được phong tỏa thì hạn chế tiếp xúc, đồng thời báo cáo ngay cho trung tâm y tế huyện, thành phố quản lý địa bàn hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp điều tra dịch tễ, áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, thì bố trí cách ly tạm thời và báo cáo ngay với cơ quan y tế địa phương để kịp thời hỗ trợ.

UBND tỉnh yêu cầu các công ty đẩy mạnh việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc: tuyên truyền, hướng dẫn người lao động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc, thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19; xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại công ty.

Thùy Trang

Tin xem nhiều