Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo an toàn thông tin khi học trực tuyến

08:04, 14/04/2020

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến qua internet.

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình học trực tuyến qua internet.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục phải tập huấn qua mạng cho giáo viên và học sinh các kỹ năng và phương pháp đảm bảo an toàn thông tin khi học trực tuyến qua internet. Khuyến khích các bậc phụ huynh dành nhiều thời gian quan tâm, giám sát con em mình trong quá trình học trực tuyến để tạo thêm hiệu quả và an toàn. Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường cần xây dựng và thực hiện quy chế quản lý dạy và học trực tuyến. Khi có các biểu hiện và nguy cơ mất an toàn thông tin, bị tấn công mạng thì phải kịp thời báo cáo về Sở GD-ĐT để phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý.

Thời gian qua, lợi dụng tình hình học sinh học tập trực tuyến qua mạng, các đối tượng xấu đã có nhiều hành vi quấy rối, tấn công mạng gây mất an toàn cho học sinh. Cụ thể khi học sinh đang tham gia học trực tuyến, các đối tượng xấu đã đột nhập hệ thống mạng để chèn các quảng cáo có nội dung độc hại, đưa ra những lời đề nghị học sinh tự cởi quần áo để chụp ảnh, quay clip và gửi theo hướng dẫn của chúng. Bên cạnh đó, còn xảy ra các nguy cơ như cuộc gọi video trong quá trình học trực tuyến bị nghe lén, đánh cắp thông tin cá nhân của học sinh để sử dụng vào các mục đích xấu như tống tiền…

Công Nghĩa

Tin xem nhiều