Báo Đồng Nai điện tử
En

Chôm chôm đầu mùa giá tốt

07:04, 26/04/2020

(ĐN) - Hiện một số địa phương của Đồng Nai như các huyện Xuân Lộc, Long Thành, TP.Long Khánh... đã có nhà vườn bắt đầu thu hoạch chôm chôm chín. Giá chôm chôm bán tại vườn hiện đang ở mức 20-22 ngàn đồng/kg với chôm chôm Thái, ...

(ĐN) - Hiện một số địa phương của Đồng Nai như các huyện Xuân Lộc, Long Thành, TP.Long Khánh... đã có nhà vườn bắt đầu thu hoạch chôm chôm chín.

Thu hoạch chôm chôm tại xã Xuân Định (H. Xuân Lộc)
Thu hoạch chôm chôm tại xã Xuân Định (H. Xuân Lộc)

Giá chôm chôm bán tại vườn hiện đang ở mức 20-22 ngàn đồng/kg với chôm chôm Thái, 23-25 ngàn đồng/kg chôm chôm nhãn, 12-14 ngàn đồng/kg với chôm chôm Java; thấp hơn 5-7 ngàn đồng/kg so với giá chôm chôm đầu mùa năm ngoái. Tuy nhiên, đây là mức giá tốt so với thời điểm cách đây 1-2 tháng trước, chôm chôm trái vụ của một số tỉnh miền Tây bán tại vườn không quá 10 ngàn đồng/kg mà thương lái vẫn không mặn mà thu mua vì rơi vào giai đoạn Trung Quốc đóng cửa khẩu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Năm nay, nhờ thu hoạch chôm chôm trên địa bàn Đồng Nai trễ vụ hơn các tỉnh, thành miền Tây, sản lượng chôm chôm thu hoạch vào thời điểm này còn ít nên cũng góp phần giữ giá chôm chôm ở mức tốt. Theo nông dân trồng chôm chôm, năm nay, loại trái cây này trúng mùa, năng suất cao hơn mọi năm. Hiện nhu cầu nhập khẩu trái cây từ Trung Quốc đang khởi động trở lại, nông dân kỳ vọng một vụ thu hoạch đạt lợi nhuận dù thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều