Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấp thuận chủ trương kéo dài thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng

09:04, 03/04/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản về việc chấp thuận chủ trương kéo dài thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp  BHXH hằng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản về việc chấp thuận chủ trương kéo dài thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp  BHXH hằng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận chủ trương kéo dài thời gian chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4 và tháng 5-2020, thời gian bắt đầu từ ngày 16-4 đến 31-5 với các hình thức chi trả qua tài khoản cá nhân, chi trả trực tiếp tại nhà các đối tượng trên 80 tuổi, chia nhỏ địa điểm chi trả…

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố xây dựng phương án chi trả cụ thể; đảm bảo cho các đối tượng được nhận chi trả đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, không tập trung đông người tại các điểm chi trả và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Trung ương và UBND tỉnh. Đề nghị Bưu điện tỉnh thực hiện việc chi trả gộp tháng 4 và tháng 5-2020 trong 1 lần chi trả; đồng thời vận động các đối tượng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho ngành BHXH, ngành Bưu điện trong việc triển khai phương án chi trả.

P.V

Tin xem nhiều