Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp thẻ bảo hiểm y tế qua tin nhắn Zalo

08:04, 03/04/2020

(ĐN)- Theo thông tin từ cơ quan BHXH tỉnh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên từ ngày 1 đến hết ngày 14-4, đơn vị sẽ tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân tại cơ quan BHXH tỉnh và Trung tâm Hành chính công tỉnh.

 

(ĐN)- Theo thông tin từ cơ quan BHXH tỉnh, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên từ ngày 1 đến hết ngày 14-4, đơn vị sẽ tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân tại cơ quan BHXH tỉnh và Trung tâm Hành chính công tỉnh. Tuy nhiên, các nhu cầu của người dân và doanh nghiệp vẫn được tiếp nhận giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích (bưu điện), người dân được nhận kết quả tại nhà.

Với thủ tục xin cấp lại thẻ bảo hiểm y tế bị thất lạc và hư hỏng, người dân có thể thực hiện qua tin nhắn Zalo một cách đơn giản. Cụ thể người dùng ứng dụng Zalo kết nối với số điện thoại của BHXH tỉnh: 0981.663401. Tiếp đó chụp lại chứng minh nhân dân kèm theo tin nhắn yêu cầu cấp lại thẻ bảo hiểm y tế và địa chỉ nhận thẻ gửi đến Zalo BHXH tỉnh.

Sau khi giải quyết xong thủ tục, BHXH tỉnh sẽ gửi hình ảnh thẻ được cấp lại qua tin nhắn Zalo cho người dân dùng trong trường hợp cấp cứu nhằm hạn chế thời gian chờ đợi và đi lại, đồng thời gửi bản chính đến tận nhà qua đường bưu điện.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích