Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ Y tế công bố thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca làm việc ở Đồng Nai

06:04, 07/04/2020

(ĐN) – Vào lúc 18 giờ chiều nay 7-4, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 1 ca làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN) – Vào lúc 18 giờ chiều nay 7-4, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam lên 249 ca, trong đó có 1 ca - bệnh nhân số 247 - làm việc tại Đồng Nai là anh V.V.T. (28 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh).

Bệnh nhân T. đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh vào tối ngày 6-4
Bệnh nhân T. đã được chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh vào tối ngày 6-4

Anh V.V.T. là quản lý dây chuyền tại Công ty TNHH giày dép Gia Định chi nhánh tại số 20A, đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) và cũng là người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 124 (quốc tịch Brazil). Anh T. đã được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly số 1 - Ký túc xá Trường đại học Đồng Nai vào ngày 24-3.

Ngày 26-3, bệnh nhân T. được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại khu cách ly tập trung, bệnh nhân ở cùng phòng với 4 người khác cũng thuộc nhóm có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 124 và bệnh nhân số 151. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân và những người chung phòng không ghi nhận triệu chứng bệnh.

Đến ngày 6-4, khi chuẩn bị kết thúc cách ly tập trung, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh khẳng định, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi tỉnh Đồng Nai để cách ly, theo dõi với tình trạng sức khỏe ổn, không triệu chứng bệnh. 4 người chung phòng cách ly hiện chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng trong 14 ngày tiếp theo.

Tin và ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều