Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa đã có thêm nhiều cây "ATM gạo"

06:04, 17/04/2020

(ĐN) - Chiều 17-4, tại TP. Biên Hòa đã có thêm 3 máy "ATM gạo" được lắp đặt và đưa vào phục vụ người dân ngay vào sáng hôm sau: 18-4.

(ĐN) - Chiều 17-4, tại TP. Biên Hòa đã có thêm 3 máy “ATM gạo” được lắp đặt và đưa vào phục vụ người dân ngay vào sáng hôm sau: 18-4.

Máy
Máy "ATM gạo" đang được lắp đặt tại UBND phường Tân Phong

Tại Sân vận động TP. Biên Hòa, một máy “ATM gạo” đã được lắp đặt xong và chạy thử. Đây là loại máy đã được cải tiến, kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển, sử dụng khí nén để đưa gạo chảy ra. Cây “ATM gạo” này do Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai tổ chức thực hiện.

Dự kiến trong ngày đầu tiên, máy “ATM gạo” tại Sân vận động TP. Biên Hòa sẽ phát gạo cho khoảng khoảng 500 lượt người, mỗi lần máy cho ra 3kg gạo loại ngon. Phiếu nhận gạo được UBND phường cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong chiều 17-4, tại UBND phường Tân Phong, một “ATM gạo” khác cũng được lắp đặt. Ngay trong ngày, 5 tấn gạo đã được các mạnh thường quân chuyển đến. “ATM gạo” này sẽ do các đoàn thể của phường quản lý, vận hành.

Một “ATM gạo” khác mới được lắp đặt tại UBND phường Phước Tân.

Mỗi máy “ATM gạo” có giá trị từ 10 đến 30 triệu đồng, đều do các nhà hảo tâm đóng góp, nhằm hỗ trợ những người yếu thế trong những ngày đại dịch Covid-19.

Tin và ảnh: Xuân Lượng

Tin xem nhiều