Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Đồng Nai xuất viện

11:04, 24/04/2020

(ĐN)- Sáng 24-4, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Đồng Nai là anh V.V.T. (28 tuổi, ngụ TP.HCM, làm việc tại Đồng Nai) đã được xuất viện sau 18 ngày được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

 

(ĐN)- Sáng 24-4, bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của Đồng Nai là anh V.V.T. (28 tuổi, quê Sóc Trăng, ngụ TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định chi nhánh xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) đã được xuất viện sau 18 ngày được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung tặng hoa chúc mừng anh V.V.T. được xuất viện
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung tặng hoa chúc mừng anh V.V.T. được xuất viện

Trước đó, anh T. đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (cách nhau trên 24 giờ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế) và kết quả X-Quang phổi chưa ghi nhận bất thường.

Dịp này, anh T. đã bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên đã chăm sóc, điều trị, hỗ trợ anh trong suốt thời gian qua. Đồng thời, chúc cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, đã có những trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 sau vài lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, được xuất viện về nhà nhưng lại dương tính trở lại với virus này. Anh V.V.T. cũng đã biết điều đó nên có nguyện vọng xin được tiếp tục cách ly, theo dõi 14 ngày tại khu cách ly Trường đại học Đồng Nai mà không về nhà, nhằm đảm bảo an toàn cho người thân và cộng đồng.

Trong 14 ngày cách ly tới đây ở khu cách ly Trường đại học Đồng Nai, anh V.V.T. sẽ tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe ổn định, sau 14 ngày cách ly, anh T. sẽ trở về nhà, sinh hoạt, đi làm bình thường.

Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung (thứ 2 từ trái sang) chúc mừng bệnh nhân V.V.T. và các bác sĩ Bệnh viện Phổi Đồng Nai trong ngày anh T. xuất viện
Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung (thứ 2 từ trái sang) chúc mừng bệnh nhân V.V.T. và các bác sĩ Bệnh viện Phổi Đồng Nai trong ngày anh T. xuất viện

Diễn biến tình hình bệnh của anh T. như sau: Anh T. ngụ ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM, làm việc tại Công ty TNHH Giày Gia Định chi nhánh xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Ngày 18-3, anh T. tiếp xúc gần với ông L.G.,ca bệnh Covid-19 số 124 (người Brasil, tạm trú ở TP.HCM, là đối tác của Công ty TNHH Giày Gia Định). Ngày 24-3, sau khi Bộ Y tế công bố ca bệnh số 124, anh T. trở thành đối tượng F1 và được đưa đi cách ly tại khu cách ly Trường đại học Đồng Nai. 

Đến ngày 6-4, anh T. được Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Kết quả cho thấy anh T. dương tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả này trùng với kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur TP.HCM thực hiện. 

Tối ngày 6-4, anh T. cùng 4 người ở chung phòng tại khu cách ly Trường đại học Đồng Nai được đưa vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai cách ly, theo dõi, điều trị. Anh T. được bố trí ở khu vực riêng, có đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc riêng. Trong 18 ngày điều trị tại bệnh viện, anh T. không có biểu hiện gì của bệnh đường hô hấp, ăn, ngủ tốt, tâm lý thoải mái.

Như vậy, tính đến ngày 24-4, toàn tỉnh không còn trường hợp nhiễm Covid-19, có 36 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở y tế tập trung. Trong đó, khu cách ly Trường đại học Đồng Nai có số lượng đông nhất với 30 người.

 Hạnh Dung

Tin xem nhiều