Báo Đồng Nai điện tử
En

461 người hoàn thành cách ly tại Trường Quân sự Quân đoàn 4

05:04, 05/04/2020

(ĐN) – Sau 16 ngày thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân đoàn 4, ngày 5-4, 461 người đã hoàn thành thời gian cách ly và được trở về với gia đình, trong đó có 14 công dân tỉnh Đồng Nai.

* Đồng Nai có 14 công dân hoàn thành cách ly trở về với gia đình

(ĐN) – Sau 16 ngày thực hiện cách ly tập trung tại Trường Quân sự Quân đoàn 4, ngày 5-4, 461 người đã hoàn thành  thời gian cách ly và được trở về với gia đình, trong đó có 14 công dân tỉnh Đồng Nai.

Ban giám hiệu nhà trường trao quyết định cho công dân hoàn thành cách ly tại Trường
Ban giám hiệu nhà trường trao quyết định cho công dân hoàn thành cách ly tại Trường

Lễ bàn giao công dân hoàn thành cách ly tốt được Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân đoàn 4 phối hợp với Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh tổ chức chu đáo. Đối với công dân ở xa, Bộ Tư lệnh TP.Hồ Chí Minh tổ chức xe đưa công dân về gia đình; còn những công dân ở gần thì cho gia đình được phép đón.

Niềm vui khi được đón người thân hoàn thành cách ly trở về với gia đình
Niềm vui khi được đón người thân hoàn thành cách ly trở về với gia đình

Trước đó, ngày 19-3, Trường Quân sự Quân đoàn 4 nhận lệnh tiếp nhận và cách ly 461 người trở về từ các quốc gia vùng có dịch, trong đó có 35 người nước ngoài và phần đông còn lại là du học sinh Việt Nam...Riêng tỉnh Đồng Nai có 14 công dân là du học sinh và lao động làm việc tại nước ngoài;…

Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Chủ nhiệm Chính trị nhà trường cho biết, trong quá trình cách ly tại đơn vị, tất cả công dân đều chấp hành nghiêm túc các quy định của đơn vị, không có biểu hiện nhiễm bệnh và cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. “Khi công dân đảm bảo đủ số ngày cách ly và xét nghiệm âm tính, nhà trường sẽ cấp chứng nhận hoàn thành cách ly và hướng dẫn để công dân tiếp tục về tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định” - Thượng tá Sơn nói.

Ông Thevannet (quốc tịch Pháp), người được cách ly tập trung 16 ngày tại đây xúc động  nói: “Tôi thực sự biết ơn Đảng, Chính phủ và bộ đội Việt Nam, trực tiếp là cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân đoàn 4 đã tạo điều kiện chăm sóc, quan tâm chúng tôi trong những ngày cách ly tại đây. Chính những sự tuyệt vời này đã cho chúng tôi hiểu thêm, vì sao các bạn luôn chiến thắng mọi kẻ thù hiểm nguy nhất và chắc chắn các bạn sẽ chiến thắng đại dịch Covid-19. Việt Nam muôn năm!”…

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều