Báo Đồng Nai điện tử
En

3 thị trường xuất khẩu dệt may lớn của Đồng Nai vẫn giữ được mức tăng trưởng

01:04, 05/04/2020

(ĐN) – Theo Sở Công thương, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng trong tháng 3-2020, kim ngạch xuất khẩu dệt may vẫn đạt 157,5 triệu USD, tăng hơn 10% so với tháng trước và chiếm gần 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.

(ĐN) – Theo Sở Công thương, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng trong tháng 3-2020, kim ngạch xuất khẩu dệt may vẫn đạt 157,5 triệu USD, tăng hơn 10% so với tháng trước và chiếm gần 10% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Trong đó, có 3/6 thị trường xuất khẩu dệt may lớn nhất của Đồng Nai vẫn giữ được mức tăng trưởng từ 4,3-18% là Pháp, Campuchia, Indonesia.  

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Công ty CP Tổng công ty may Đồng Nai ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa).
Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Công ty CP Tổng công ty may Đồng Nai ở Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (TP.Biên Hòa).

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Đồng Nai trong quý I-2020 đạt khoảng 457,5 triệu USD. Trong đó, thị trường Pháp là 31,6 triệu USD, tăng gần 17%; Campuchia gần 24 triệu USD tăng trên 4%; Indonesia 20,5 triệu USD tăng 18%. Còn lại 3 thị trường xuất khẩu dệt may lớn khác của Đồng Nai có kim ngạch xuất khẩu giảm là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Theo các doanh nghiệp sản xuất trên lĩnh vực dệt may, sản phẩm may mặc của Đồng Nai xuất khẩu vào hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong nửa cuối tháng 3 và đầu tháng 4 này, việc nhập khẩu nguyên liệu đã bớt khó khăn, vì nhiều nhà máy Trung Quốc, Hàn Quốc đã hoạt động trở lại, nguồn cung nguyên liệu vải, linh kiện cho ngành dệt may không còn quá khó khăn.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại gặp vướng mắc là phía Hoa Kỳ, Nhật Bản và một số nước ở châu Âu đang ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người dân hạn chế đi lại mua bán hàng hóa ở các trung tâm thương mại, siêu thị, nên đầu ra khó khăn, các doanh nghiệp ở những nước nói trên tạm dừng nhập hàng. 

Các doanh nghiệp Đồng Nai nói riêng và cả nước trên lĩnh vực dệt may nói chung đang hy vọng cuối tháng 4-2020, khi dịch bệnh trên toàn thế giới được khống chế, thị trường các nước hoạt động trở lại bình thường, các đối tác nước ngoài sẽ tiếp tục duy trì đơn hàng và đặt thêm nhiều đơn hàng mới.

                                                         Khánh Minh

Tin xem nhiều