Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem xét cho thuê cơ sở 2 của Trung tâm y tế Vĩnh Cửu

09:03, 04/03/2020

(ĐN) – Sáng nay 4-3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các Sở, ban ngành liên quan về việc xã hội hóa  cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu.

(ĐN) - Sáng nay 4-3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các Sở, ban ngành liên quan về việc xã hội hóa (cho tư nhân thuê) cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu.

UBND tỉnh họp về chủ trương xã hội hóa cơ sở 2 của Trung tâm y tế Vĩnh Cửu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại cuộc họp 

Theo Sở Y tế, trong nhiều năm qua, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu không thu hút được nguồn nhân lực giỏi do thu nhập cán bộ, nhân viên y tế ở đây rất thấp. Do đó, Trung tâm cũng không trang bị được thiết bị máy móc hiện đại. Còn cơ sở 2 của trung tâm có rất ít bác sĩ, chỉ hoạt động cầm chừng vì không có người đến khám bệnh. Khi cho tư nhân thuê, họ sẽ đầu tư trang thiết bị, con người để thu hút người dân đến khám, chữa bệnh, tránh để cơ sở xuống cấp, lãng phí.

Khi cho thuê, Sở Y tế sẽ có những quy định chặt chẽ về: thời gian thuê, kế hoạch hoạt động, nhân lực cụ thể của nhà đầu tư.

Video Xin chủ trương xã hội hóa cơ sở 2 Trung tâm y tế Vĩnh Cửu

Theo đại diện Sở Tài chính, Sở Tài nguyên- môi trường, Sở Kế hoạch - đầu tư… việc xã hội hóa nhằm thu hút nguồn lực xã hội để đầu tư, phát triển cơ sở nhà nước là chủ trương đang được Đảng và Nhà nước khuyến khích. Tuy nhiên, Luật Tài sản công lại quy định, việc cho thuê toàn bộ cơ sở công là không được phép. Luật chỉ cho phép cho thuê 1 phần để phát huy tối đa công suất đã đầu tư.

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho rằng, cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu vẫn là bệnh viện; không thể để cơ sở này xuống cấp và bỏ không. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh sớm có văn bản xin ý kiến các Bộ, ngành Trung ương xem xét việc xã hội hóa (cho tư nhân thuê).

Trong thời gian chờ chủ trương từ Trung ương, Sở Y tế phải giao cho 1 đơn vị là bệnh viện công của Nhà nước tiếp quản cơ sở 2 của Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu để khai thác hoạt động. Việc này cần hoàn thành trong quý II-2020.

Tin: Bích Nhàn, Ảnh: Khánh Lộc

 

Tin xem nhiều