Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn

07:03, 17/03/2020

(ĐN)- Sáng 17-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường trong quý I- 2020.

(ĐN)- Sáng 17-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh về thực hiện các nhiệm vụ của nhà trường trong quý I- 2020. Cùng dự buổi làm việc, có đồng chí Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong quý I, Trường Chính trị tỉnh đã thực hiện 10 lớp, với tổng số 994 học viên theo học các chương trình trung cấp lý luận chính trị - hành chính và chương trình đại học, cao cấp chính trị. Hiện nay, học viên của trường đang tạm nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh công tác giảng dạy, nhà trường đã thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học 2020 theo kế hoạch đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt.

Tại buổi làm việc, Ban giám hiệu nhà trường kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét chỉ đạo các cơ quan chức năng đầu tư cơ sở vật chất để đảm bảo xây dựng Trường Chính trị đạt chuẩn, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, xem xét tăng mức khoán chi hoạt động cho nhà trường; có cơ chế về chế độ chính sách cho học viên khi đi thực tế tại cơ sở và cơ chế tài chính nghiệm thu các đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, phục vụ công tác giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng đề án “Trường chính trị đạt chuẩn” để trình Tỉnh ủy cho ý kiến và đưa vào chủ trương đầu tư công của tỉnh trong thời gian tới. Trước mắt, những hạng mục sửa chữa nhỏ, Sở Tài chính nghiên cứu để có thể tiến hành ngay cho nhà trường.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy lưu ý, Trường Chính trị tỉnh là nơi đào tạo bồi dưỡng chính trị cho cán bộ tỉnh, vì vậy phải quan tâm đến đội ngũ giảng viên của trường. Đội ngũ này phải đảm bảo về trình độ cao cấp lý luận chính trị và có trình độ chuyên môn từ thạc sĩ trở lên để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ của tỉnh. 

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều