Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội Đảng các cấp

06:03, 09/03/2020

(ĐN) – Ngày 9-3, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Nai...

(ĐN) – Phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi vào ngày 9-3, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, sắp tới Tỉnh đoàn cần tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

Đồng chí lưu ý Tỉnh đoàn cần phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên; chọn các vấn đề còn yếu, còn hạn chế của đoàn viên thanh niên để thực hiện nhằm tạo sự chuyển biến tích cực.

Ngoài 5 nhiệm vụ trọng tâm và 23 chỉ tiêu mà Tỉnh đoàn đề ra trong năm 2020, đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tổ chức Đoàn các cấp quan tâm đổi mới và tăng cường hơn nữa công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh niên và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của tổ chức đoàn thanh niên. Tiếp tục phát huy vai trò của Đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; giám sát, phản biện các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, thanh niên…

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Đồng chí cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và hiện chưa có điểm dừng. Do đó, Tỉnh đoàn cần chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động, phong trào, sao cho phù hợp và đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

Đồng chí đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy nghiên cứu, triển khai thực hiện các công việc cần thiết chuẩn bị cho công tác đánh giá tổng kết việc triển khai thực hiện Kết luận 55 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa IX) về đề án công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2020. Ban Tổ chức Tỉnh ủy quan tâm đến việc sắp xếp, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ đoàn lớn tuổi.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã thông tin về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, 2 tháng đầu năm 2020 và những nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp bộ Đoàn sẽ tập trung thực hiện từ năm đến cuối năm 2020.

Tin và ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều