Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 6-3-2020

11:03, 05/03/2020

Thị trường bất động sản trầm lắng; Đồng Nai đủ vaccine phòng bệnh cúm; giải pháp để hồ tiêu phát triển bền vững; phỏng vấn truyền hình Giám đốc Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3817 ra ngày 6-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Thị trường bất động sản trầm lắng; Đồng Nai đủ vaccine phòng bệnh cúm; giải pháp để hồ tiêu phát triển bền vững; phỏng vấn truyền hình Giám đốc Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3817 ra ngày 6-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 6-3
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 6-3

* Khi doanh nghiệp đầu tư cho “sân nhà”

Là một nước có nền kinh tế mở, sự tăng trưởng của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào giá trị xuất khẩu hàng hóa hằng năm. Tuy nhiên, trong khi các doanh nghiệp quá chú trọng tới thị trường xuất khẩu thì thị trường nội địa lại đang có phần bị hàng ngoại lấn át. Với gần 100 triệu dân, Việt Nam vẫn là thị trường lớn, đầy tiềm năng để doanh nghiệp Việt chiếm lĩnh, khẳng định thương hiệu.

* Tính chuyện bền vững cho hồ tiêu

Hiện toàn tỉnh còn trên 16 ngàn ha tiêu, giảm hàng ngàn ha so với vài năm trước đó. Tuy diện tích giảm mạnh nhưng vụ thu hoạch năm nay, giá tiêu vẫn tiếp tục ở mức thấp kỷ lục do thị trường trong nước và thế giới vẫn trong tình trạng cung vượt cầu. Dù vậy, không ít nông dân trồng tiêu vẫn chọn gắn bó với cây trồng này song chuyển hướng sang sản xuất sạch để tăng lợi thế cạnh tranh.

* Bất động sản bắt đầu trầm lắng

Sau hơn 2 năm ở đỉnh “cơn sốt” thì hơn 1 tháng nay, thị trường bất động sản (BĐS) tại Đồng Nai đã có dấu hiệu trầm lắng. Số lượng khách mua, bán không còn nhộn nhịp như trước. Cả người mua lẫn người bán còn đang nghe ngóng thị trường.

* Không lo thiếu vaccine cúm trong mùa dịch Covid-19

Từ đầu tháng 2 đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, nhu cầu tiêm vaccine phòng bệnh cúm của người dân trong tỉnh tăng rất cao. Bác sĩ CKI.Nguyễn Văn Hiến, Phó trưởng phòng Khám đa khoa thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết, trung tâm hiện còn khoảng 2 ngàn liều vaccine phòng bệnh cảm cúm, đủ phục vụ nhu cầu của người dân trong tỉnh.

* Tăng tiếp nhận và xử lý hồ sơ điện tử

Theo Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh, tính đến đầu tháng 3-2020, Trung tâm Hành chính công tỉnh và các bộ phận một cửa cấp huyện đã tập trung tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt 95%. Một trong những giải pháp giúp công tác giải quyết hồ sơ đúng hạn, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp là tăng việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ điện tử.

* Vi phạm hành lang an toàn lưới điện còn nhiều

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ thành thị đến nông thôn, tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp (đường dây từ 22kV trở lên) vẫn còn diễn ra khá phổ biến do xây dựng trái phép, lắp đặt bảng hiệu quảng cáo, trồng cây... Việc này làm tăng nguy cơ mất an toàn về điện, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, cũng như sức khỏe, tính mạng của người dân.

* Phỏng vấn truyền hình: Chủ động, chặt chẽ và không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của toàn tỉnh tiếp tục được triển khai sâu, rộng với phương châm chủ động, chặt chẽ nhưng không lơ là, chủ quan. Truyền hình Online Báo Đồng Nai đã có cuộc phỏng vấn TS.BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV tỉnh về vấn đề này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 8 ngày 6-3 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Khi “hoa hồng” khởi nghiệp

Trước đây, khởi nghiệp với phụ nữ là điều thật lớn lao, nhiều khó khăn và trở ngại. Nhưng trong xã hội hiện nay, có không ít chị em đã thành công với dự án riêng của mình nhờ khát vọng, nỗ lực trong sự nghiệp và cuộc sống. Điều này đã góp phần lan tỏa tinh thần “quốc gia khởi nghiệp” đến nhiều người.

* Lên miền “Tiên cảnh nhân gian”

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc, nơi đặt nét vẽ đầu tiên trên bản đồ Việt Nam. Hà Giang không còn là cái tên xa lạ với những trái tim “đam mê xê dịch”, muốn khám phá vẻ đẹp của Tổ quốc. Chẳng thế mà nơi đây được cộng đồng du khách trong và ngoài nước mệnh danh là “tiên cảnh nhân gian”.

* “Việc tốt cần kiên trì, như chú lạc đà đi qua sa mạc”

Chị Trần Mai Anh trở thành mẹ của “chú lính chì Thiện Nhân” - em bé bị bỏ rơi trong rừng, bị thú hoang ăn mất một chân và bộ phận sinh dục - vào 13 năm trước. Hành trình sống độc đáo của Thiện Nhân còn được ví là “hành trình trái tim” vì nó không dừng lại ở phạm vi một gia đình nhỏ bé với người mẹ và 3 cậu con trai, nó đã trở thành một hành trình truyền cảm hứng mạnh mẽ.

* Men rừng cho rượu thêm hương

Giữa cái nắng vàng mật của tháng 2 tại ấp Tân Lập, xã Phú Túc (H.Định Quán), hơi rượu nồng thơm mùi nếp mới bốc lên giữa núi đồi xanh ngát. Hình ảnh những cô gái Mường xúng xính váy áo nhảy múa uyển chuyển bên những ché rượu cần mang đến niềm tin nghề nấu rượu cần truyền thống đang hồi sinh ở đây sẽ phát triển trong một ngày không xa.

* Những người mẹ thứ hai

Mỗi ngày, Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh tiếp nhận và chữa trị từ 30-40 trẻ, trong đó có cả những trẻ bị bỏ rơi. Không chỉ làm công tác chuyên môn, các điều dưỡng ở Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai còn chăm sóc cho cả những sinh linh bé bỏng này bằng tình yêu thương của người mẹ...

BĐN

Tin xem nhiều