Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 27-3-2020

11:03, 26/03/2020

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; các cơ sở giáo dục, hàng quán, cửa hiệu bị ảnh hưởng vì dịch bệnh; ý nghĩa từ các công trình chào mừng đại hội Đảng; những công trình phục vụ cho công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3838 ra ngày 27-3-2020.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; các cơ sở giáo dục, hàng quán, cửa hiệu bị ảnh hưởng vì dịch bệnh; ý nghĩa từ các công trình chào mừng đại hội Đảng; những công trình phục vụ cho công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3838 ra ngày 27-3-2020.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 27-3
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 27-3

* Sớm trang bị điều kiện cần thiết cho các khu cách ly tập trung

Chiều 26-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 27 đến 30-3, Đồng Nai sẽ tiếp nhận khoảng 1 ngàn người từ TP.HCM chuyển đến.

* Hàng quán, cửa hiệu gặp khó vì Covid-19

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều cửa hàng trên địa bàn tỉnh phải đóng cửa tạm thời; một số nơi quyết định chuyển sang kinh doanh bằng hình thức online hoặc thông báo cho thuê lại mặt bằng kinh doanh.

* Công trình “triệu đô” phục vụ công nhân

Trong quá trình thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, H.Trảng Bom đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp dành quỹ đất, nguồn vốn thực hiện các công trình phúc lợi như: nhà ở, trường học, khu vui chơi thể thao cho công nhân. Các công trình này đang góp phần giúp người lao động an cư, cải thiện sức khỏe, có cuộc sống tốt hơn.

* Niềm vui từ các công trình chào mừng đại hội Đảng

Những ngày này, cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2020-2025), các địa phương trong toàn tỉnh cũng đang tích cực triển khai thực hiện nhiều công trình chào mừng đại hội. Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được người dân mong chờ.

* Trường tư “gồng mình” giữ chân nhân viên

Hai tháng học sinh không đi học đồng nghĩa với việc các cơ sở giáo dục tư thục (từ mầm non đến THPT) không có nguồn thu nhưng vẫn phải “gồng mình” trả lương để giữ chân giáo viên. Trước tình hình khó khăn trên, một số nhà trẻ, nhóm trẻ ngoài công lập không trụ nổi đã phải làm đơn giải thể.

* Rèn luyện sức khỏe thời dịch bệnh

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thực hiện tạm ngưng các hoạt động văn hóa, giải trí, nhiều người vốn có thói quen tập thể dục, thể thao (TDTT) hằng ngày ở phòng gym, yoga… tạm nghỉ tập. Ngay cả những không gian mở như: công viên, quảng trường, phố đi bộ hay các trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng, không khí tập luyện TDTT cũng giảm hẳn.

* Hoãn cưới vì dịch bệnh

Theo một số nhà hàng tiệc cưới trên địa bàn TP.Biên Hòa, thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách hàng đặt tiệc cưới tại nhà hàng giảm sút đáng kể. Một số người do đã phát thiệp mời nên vẫn tiến hành tổ chức nhưng quy mô, số bàn tiệc bị cắt giảm...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 11 ngày 27-3 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Giao dịch trực tuyến “lên ngôi”

Để bảo vệ sức khỏe trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều người dân hạn chế ra đường hay đến những nơi tập trung đông người như quán ăn, chợ, siêu thị… nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm. Thay vào đó, không ít người đã lựa chọn hình thức mua sắm, dịch vụ trực tuyến (online), các dịch vụ giao hàng tận nơi để phục vụ nhu cầu tiêu dùng hằng ngày của bản thân và gia đình.

* Những cù lao quanh phố

Ít có thành phố nào có nhiều cù lao bao quanh như Biên Hòa. Các cù lao quanh thành phố không chỉ là nơi sinh sống của người dân; lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời của thành phố hơn 300 năm tuổi mà còn góp phần làm nên nét đặc trưng riêng cho thành phố.

* Niềm tin cho gốm sứ Biên Hòa

Thời gian qua, các cơ sở, doanh nghiệp gốm thuộc Cụm công nghiệp Gốm sứ Tân Hạnh (TP.Biên Hòa) đã mang thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Biên Hòa đến bạn bè trong nước, quốc tế. Để phát triển nghề gốm và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp trong Cụm công nghiệp Gốm sứ Tân Hạnh đã nỗ lực nghiên cứu những sản phẩm độc đáo cũng như chăm lo đời sống người lao động.

* Tình người trong gian khó

Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những câu chuyện nhân ái, bao dung về tình người càng đầy ắp, lan tỏa. Trong khó khăn, nhiều người dân đã chia sẻ, động viên nhau cùng vượt qua mùa dịch. Bên cạnh đó, rất nhiều mạnh thường quân, trong đó có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã góp hàng tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch.

* Cẩn trọng với “bác sĩ Google”

Hầu hết những người dùng internet đều không dưới một lần tra cứu các thông tin y học trên mạng. Nhu cầu chữa các bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, ho, sổ mũi, viêm đường hô hấp, viêm mũi dị ứng, đau đầu... lúc nào cũng có. Trong mùa dịch Covid-19, nỗi lo lắng gia tăng khi cơ thể có một vài triệu chứng, và rất nhiều người hiện nay có thói quen hỏi ý kiến “bác sĩ Google”!

BĐN

Tin xem nhiều