Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-3-2020

11:03, 04/03/2020

Biên Hòa đưa vào quy hoạch nhiều khu "đất vàng"; tín hiệu vui khi học sinh THPT trở lại trường; quy định mới trong kiểm soát rượu bia; phóng sự truyền hình về công tác cách ly tập trung… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3816 ra ngày 5-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 5-3-2020
Bìa số báo ra ngày 5-3-2020

Biên Hòa đưa vào quy hoạch nhiều khu “đất vàng”; tín hiệu vui khi học sinh THPT trở lại trường; quy định mới trong kiểm soát rượu bia; phóng sự truyền hình về công tác cách ly tập trung… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3816 ra ngày 5-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Học sinh THPT trở lại trường: Nhà trường chủ động phòng dịch, học sinh yên tâm

Học sinh khối THPT và hệ giáo dục thường xuyên toàn tỉnh đã trở lại học tập sau thời gian nghỉ dài ngày để phòng tránh dịch Covid-19. Theo thống kê của Sở GD-ĐT, tỷ lệ học sinh trở lại học tập đạt tỷ lệ 97-98%. Đây là một tín hiệu vui, góp phần làm giảm tâm lý lo lắng về dịch Covid-19.

* Rà soát đưa vào quy hoạch nhiều khu “đất vàng”

Với mục tiêu chỉnh trang đô thị, UBND tỉnh đã yêu cầu UBND TP.Biên Hòa tiến hành rà soát, nghiên cứu để gắn kết nhiều khu vực “đất vàng” vào các hồ sơ quy hoạch hoặc điều chỉnh quy hoạch cục bộ để thực hiện các dự án tạo điểm nhấn, nâng tầm không gian đô thị Biên Hòa.

* Cần trợ lực cho ngành chế tạo khuôn mẫu

Đồng Nai có hàng ngàn doanh nghiệp (DN) sản xuất tại các khu công nghiệp. Do đó, nhu cầu về khuôn mẫu cho sản xuất nhựa, dập cơ khí, đúc áp lực, khuôn mẫu vật liệu xây dựng, chi tiết máy... rất lớn, là điều kiện để các DN ngành nghề này phát triển. Tuy nhiên trên thực tế, các DN cơ khí, khuôn mẫu của Đồng Nai vẫn đang hoạt động chật vật.

* Xây dựng đô thị ven hồ Trị An

Nếu ai đã từng đến TT.Vĩnh An trước năm 2016 thì sẽ thấy nơi đây là một đô thị còn nhiều ngổn ngang về đường sá, cơ sở hạ tầng..., đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, giờ đây nhiều người sẽ cảm nhận được sự khác biệt với những con đường rộng thênh thang có vỉa hè hai bên đường cùng với hệ thống đèn đường, cây xanh đồng bộ.

* Nỗ lực chống bệnh truyền nhiễm “kép”

Bệnh viện phổi Đồng Nai là một trong 4 cơ sở y tế của tỉnh có triển khai khu cách ly tập trung đối với những người nghi nhiễm bệnh Covid-19 hoặc theo dõi sức khỏe cho người đi về từ vùng dịch. Cùng lúc, tiếp nhận, theo dõi, 2 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm là lao và Covid-19 cũng là một áp lực không nhỏ đối với bác sĩ, nhân viên y tế ở đây.

* Quy định mới trong kiểm soát việc mua bán rượu, bia

Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2020, tuy nhiên một số quy định của luật còn khó thực hiện trong thực tiễn. Để khắc phục thực trạng này, Chính phủ vừa ban hành nghị định mới quy định chi tiết một số điều Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, trong đó có quy định cụ thể nhiều biện pháp ngăn ngừa người chưa đủ 18 tuổi tiếp cận rượu, bia trên internet, điện ảnh và quảng cáo...

* Phóng sự truyền hình: Thấy gì trong khu cách ly tập trung? (xem tại ĐÂY)

Hơn 1 tuần này, 25 người trở về từ Trung Quốc, Hàn Quốc đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Họ được phục vụ chu đáo. Cơm ăn, nước uống đều được nhân viên y tế mang tận nơi. Hiện toàn bộ 25 người này đều không có biểu hiện ho, sốt...và mong hoàn thành 14 ngày cách ly để sớm trở về với gia đình.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều