Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-3-2020

10:03, 27/03/2020

Đảm bảo thiết bị, máy móc, đồ dùng tại các khu cách ly trong tỉnh; Đồng Nai hết dịch tả châu Phi, bắt đầu khôi phục chăn nuôi; nỗ lực của thầy cô khi dạy học qua truyền hình; phỏng vấn truyền hình TS.BS. Phan Huy Anh Vũ về công tác phòng, chống dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3839 ra ngày 28-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 28-3-2020
Bìa số báo ra ngày 28-3-2020

Đảm bảo thiết bị, máy móc, đồ dùng tại các khu cách ly trong tỉnh; Đồng Nai hết dịch tả châu Phi, bắt đầu khôi phục chăn nuôi; nỗ lực của thầy cô khi dạy học qua truyền hình; phỏng vấn truyền hình TS.BS. Phan Huy Anh Vũ về công tác phòng, chống dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3839 ra ngày 28-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phòng, chống dịch Covid-19: Đảm bảo các điều kiện cần thiết trong khu cách ly

Toàn tỉnh có 7 khu cách ly tập trung đã được đưa vào sử dụng với sức chứa 1.115 giường để phục vụ cho công tác cách ly người có yếu tố nguy cơ nhiễm Covid-19. Hầu hết các cơ sở đều đảm bảo những điều kiện cần thiết về trang thiết bị, máy móc, đồ dùng để người thuộc diện cách ly sử dụng, sinh hoạt hằng ngày.

* Đồng Nai đã hết dịch tả heo châu Phi

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản công bố 100% các địa phương trên địa bàn tỉnh đã qua 30 ngày không tái phát dịch tả heo châu Phi. Với việc khống chế được dịch tả heo châu Phi, các địa phương của Đồng Nai cũng đang tích cực tái đàn, đầu tư để khôi phục chăn nuôi trên cơ sở đảm bảo an toàn sinh học, hạn chế rủi ro tái phát dịch này.

* Ở đâu có dân, ở đó có dân quân tự vệ

Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền xây dựng lực lượng dân quân tự vệ theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp, sẵn sàng đáp ứng nhiệm vụ trong mọi tình huống”. Những chiến sĩ sao vuông có mặt trong các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh... được dân mến, dân tin ngày càng góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh.

* Khi trường quay thành trường học

Gần 1,5 tháng qua, Đài PT-TH Đồng Nai đã ưu tiên dành 2 trường quay lớn phục vụ việc ghi hình phát sóng các chương trình hỗ trợ ôn tập học kỳ 1 và dạy kiến thức mới học kỳ 2 cho học sinh 5 khối lớp trong toàn tỉnh. Với nhiều thầy cô, những lần đầu dạy học qua truyền hình là việc làm không mấy dễ dàng so với dạy học ở trên lớp nhưng tất cả đều cố gắng vì học trò.

* Tuổi trẻ chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên. Từ những ngày đầu khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang triển khai thực hiện nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

* Còn những hồ nước thiếu an toàn gần khu dân cư

Tại TP.Biên Hòa hiện có nhiều hồ nước gần các khu dân cư nhưng thiếu an toàn do không có rào chắn, bảng cảnh báo độ sâu. Do các hồ nước này nằm trên các khu đất công hoặc công trường xây dựng, khai thác đất, đá nên không có ai quản lý hoặc quản lý không chặt chẽ. Nhiều trẻ em đến các hồ này vui chơi, câu cá, thậm chí rủ nhau tắm hồ rất nguy hiểm.

* Quan tâm bảo tồn di sản văn hóa

Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa những năm qua luôn được Đồng Nai quan tâm, có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, phải kể đến hàng loạt hiện vật có giá trị văn hóa, lịch sử được sưu tầm, bảo tồn giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về mảnh đất, con người Biên Hòa - Đồng Nai với hơn 320 năm hình thành và phát triển.

* Phỏng vấn truyền hình: Đồng Nai kiểm soát chặt các ca F1 liên quan bệnh nhân 124 nhiễm Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Tính đến chiều 27-3, có 23 ca F1 liên quan đến bệnh nhân 124 đã được đưa vào các khu cách ly tập trung của tỉnh Đồng Nai. Ngành Y tế đã chủ động xử lý các ca này cao hơn 1 bước so với quy định của Bộ Y tế. Liên quan đến các phương án phòng chống dịch COVID-19, TH Online Báo Đồng Nai có cuộc phỏng vấn TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều