Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-3-2020

11:03, 22/03/2020

Đồng Nai chuẩn bị sẵn sàng cho công tác xét nghiệm Covid-19; nhiều hợp tác xã khó vay vốn ưu đãi; giá thịt heo vẫn cao; phóng sự truyền hình về họa sĩ Lê An Ka… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3834 ra ngày 23-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 23-3-2020
Bìa số báo ra ngày 23-3-2020

Đồng Nai chuẩn bị sẵn sàng cho công tác xét nghiệm Covid-19; nhiều hợp tác xã khó vay vốn ưu đãi; giá thịt heo vẫn cao; phóng sự truyền hình về họa sĩ Lê An Ka… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3834 ra ngày 23-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Hợp tác xã vay vốn ưu đãi: Vướng các điều kiện thẩm định cho vay

Hiện nay, nhiều HTX, nhất là các HTX về nông nghiệp, mong muốn được vay vốn ưu đãi trong lĩnh vực, ngành kinh tế ưu tiên. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều HTX vẫn không dễ tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này bởi những ràng buộc về mặt thủ tục, quy trình thẩm định cho vay giữa các ngân hàng với HTX.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Đề nghị tách hạng mục rà phá bom, mìn giao địa phương thực hiện

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án lớn của cả nước, có diện tích đất cần thu hồi lớn. Trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng, công tác rà phá bom mìn là khâu rất quan trọng trong việc bảo đảm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên, hiện nay, công tác này đang gặp nhiều khó khăn, làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

* Chưa dễ kéo giảm giá thịt heo bán lẻ

Chiều 20-3 chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu giảm giá thịt heo bằng các biện pháp phù hợp, theo cơ chế thị trường. Tuy nhiên, giá thịt heo tăng cao có nguyên nhân vì giá thành nuôi heo hiện tăng rất cao, chủ yếu do giá con giống đội lên và rủi ro dịch bệnh lớn. Việc giảm giá thịt heo cần nhiều giải pháp đồng bộ.

* Đồng Nai cơ bản đáp ứng điều kiện xét nghiệm Covid-19

Thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Pasteur TP.HCM, các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố, trong đó có Đồng Nai, rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, sinh phẩm, hóa chất để sớm triển khai công tác xét nghiệm.

* Cảnh giác với quảng cáo xét nghiệm, tiêm vaccine ngừa bệnh Covid-19 trên mạng

Hiện nay, trên mạng xã hội tràn lan thông tin quảng cáo xét nghiệm, tiêm và bán vaccine phòng ngừa bệnh Covid-19 với nhiều lời mời hấp dẫn như: xét nghiệm virus gây bệnh tại nhà, tiêm thuốc diệt ngay virus gây bệnh, vòng đeo tay, thẻ đeo giúp hạn chế lây nhiễm bệnh... Thực chất, các dịch vụ này chưa được cơ quan chuyên môn y tế nào chứng nhận.

* Xử lý kỷ luật tập thể, cá nhân liên quan vụ đốn hạ 91 cây rừng trái phép

Sau quá trình tiến hành thanh tra liên quan đến vụ việc cây rừng tự nhiên do Khu Bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai quản lý bị đốn hạ, Đoàn thanh tra do Sở NN-PTNT Đồng Nai chủ trì kết luận đã có 91 cây rừng bị chặt hạ trái phép tại thửa đất 151a tờ bản đồ số 33 (xã Phú Lý, H.Vĩnh Cửu).

* Phóng sự truyền hình: Họa sĩ Lê An Ka Người mang thiên nhiên vào cuộc sống (xem tại ĐÂY)

Anh là một họa sĩ. Một nghệ nhân cây cảnh. Một nông dân mê mô hình vườn ao chuồng. Anh còn là người đầu tiên ở Đồng Nai thiết kế và sản xuất hồ cá koi di động cung cấp nhiều nơi trong cả nước. Đó là họa sĩ trẻ Lê An Ka.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều