Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-3-2020

10:03, 20/03/2020

Những nội dung của Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh; nhiều tuyến đường cao tốc trong tỉnh cần xây mới, mở rộng; nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng; các thầy cô bám trường mùa dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3832 ra ngày 21-3-2020.

Bìa số báo ra ngày 21-3-2020
Bìa số báo ra ngày 21-3-2020

Những nội dung của Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh; nhiều tuyến đường cao tốc trong tỉnh cần xây mới, mở rộng; nâng cao ý thức phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng; các thầy cô bám trường mùa dịch Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3832 ra ngày 21-3-2020.

* Nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19

BS Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện chưa có giải pháp triệt để nào để phòng ngừa việc người nhiễm, người nghi ngờ nhiễm Covid-19 khai báo không trung thực, thiếu chính xác về quá trình di chuyển, tiếp xúc trong cộng đồng. Do đó, nếu bản thân người mắc bệnh không có ý thức tự giác sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng.

* Kỳ họp thứ 15 - kỳ họp không thường kỳ HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021: Quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng

Ngày 20-3, HĐND tỉnh đã tổ chức kỳ họp thứ 15 (kỳ họp không thường kỳ) khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 để xem xét, thông qua và quyết định một số nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của địa phương như: hệ số giá đất, quyết định chủ trương đầu tư, điều chỉnh dự án, xây dựng nhà ở công nhân và công tác nhân sự.

* Sớm mở rộng, xây mới các tuyến đường cao tốc

Là “cửa ngõ” Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều dự án đường cao tốc đã và đang được đầu tư thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay, đối với dự án đường cao tốc đã đưa vào khai thác đang xảy ra tình trạng quá tải. Trong khi đó, các dự án đang được triển khai, phần lớn lại bị chậm tiến độ.

* Cần cách nhìn mới về an ninh lương thực

Triển khai đề án ANLTQG đến năm 2020, Đồng Nai đã bảo vệ quỹ đất chuyên trồng lúa song song với việc định hướng phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn. Bên cạnh việc không ngừng tăng cao về sản lượng lúa gạo thì phát triển mạnh nhóm sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của địa phương như: heo, gà, cây ăn trái, rau củ...

* Bám trường thời dịch Covid-19

Dù được nghỉ dạy do dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều thầy cô vẫn bám trường, bám lớp thực hiện công việc của mình để sẵn sàng đón học sinh quay lại trường. Tuy không thể dạy các em trên lớp nhưng các thầy cô vẫn hỗ trợ các học sinh ôn tập qua mạng, từ đó giúp các em củng cố được kiến thức.

* Hưởng bảo hiểm xã hội một lần: Lợi trước mắt, thiệt về sau

Từ đầu tháng 2 đến nay, số người nộp hồ sơ để hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tăng mạnh so với những tháng trước đó. Việc hưởng BHXH một lần nếu không được cân nhắc kỹ sẽ gây ra nhiều hệ lụy về sau. Đặc biệt, bản thân người hưởng BHXH một lần sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi.

* Vụ chủ quán đánh đập nữ tiếp viên phải nhập viện vì không chịu “tiếp khách”: Đề nghị xử nghiêm những kẻ nhẫn tâm

Ngày 18-3, Báo Đồng Nai đăng bài Không chịu “tiếp khách”, cô gái trẻ bị đánh đập dã man phản ánh trường hợp của chị P.T.T.T. (24 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh) bị chủ quán Cà Phê Quán (đóng tại KP.7A, P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và những đối tượng khác đánh trọng thương phải nhập viện. Vụ việc đã khiến dư luận bức xúc và mong muốn cơ quan thực thi pháp luật phải nhanh chóng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm hành vi tàn nhẫn này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều