Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-3-2020

10:03, 18/03/2020

Tiến độ xây dựng những dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa; triển vọng từ việc phát triển mạng lưới xe buýt; những công cụ dạy học online trong mùa Covid-19; phóng sự truyền hình về "Vũ điệu rửa tay" của Công an Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3830 ra ngày 19-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-3-2020
Bìa số báo ra ngày 19-3-2020

Tiến độ xây dựng những dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa; triển vọng từ việc phát triển mạng lưới xe buýt; những công cụ dạy học online trong mùa Covid-19; phóng sự truyền hình về “Vũ điệu rửa tay” của Công an Đồng Nai… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3830 ra ngày 19-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phát triển mạng lưới xe buýt: Giải pháp giảm áp lực giao thông đô thị

Gia tăng xe cá nhân, hệ thống hạ tầng giao thông không theo kịp tốc độ phát triển của xã hội khiến nhiều đô thị đối mặt với các nguy cơ về ùn tắc và tai nạn giao thông. Phát triển xe buýt, nhất là xe buýt nội ô, để hạn chế xe cá nhân, góp phần giảm kẹt xe là một trong những giải pháp quan trọng để giải quyết vấn đề này.

* Các dự án trọng điểm tại TP.Biên Hòa: Hướng đến mục tiêu kép

Nhiều dự án giao thông trọng điểm sẽ được triển khai trên địa bàn TP.Biên Hòa trong thời gian tới. Không chỉ hướng đến mục tiêu phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là giao thông kết nối, các dự án này còn nhằm tạo thêm cảnh quan cho đô thị Biên Hòa.

* Những người giữ mái đình trăm tuổi

Bên lề cuộc sống nhộn nhịp, năng động của đô thị loại I, TP.Biên Hòa vẫn còn những khoảng lặng, không gian yên tĩnh ở các ngôi đình cổ hơn trăm tuổi thờ phụng các vị tiền nhân có công mở đất thuở xưa. Để gìn giữ các ngôi đình cổ này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của bao thế hệ ban quý tế của mỗi đình - những người có tâm huyết với việc xã hội và uy tín ở địa phương.

* Nhiều công cụ hỗ trợ dạy học online

Trước thực trạng học sinh phải nghỉ học dài ngày do dịch Covid-19, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các Sở GD-ĐT về việc tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình. Trên thực tế, trong thời gian qua, nhiều trường học, giáo viên đã chủ động sử dụng hình thức dạy học này nhằm giúp học sinh ôn tập hiệu quả.

* Lan tỏa tinh thần tình nguyện

Bằng tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đang thực hiện những công trình, phần việc vì cộng đồng trong Tháng Thanh niên. Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã và đang tập trung thực hiện các công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh hay các hoạt động an sinh xã hội… để lại dấu ấn tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện trong lòng nhân dân.

* Dàn cảnh đón xe buýt để đập phá phương tiện

Khi vụ việc 3 thanh niên tại xã Xuân Hòa, H.Xuân Lộc dùng ná bắn bi sắt làm vỡ kính hàng chục xe khách đang lưu thông qua địa bàn gây xôn xao dư luận vẫn chưa lắng xuống, rạng sáng 11-3, trên tuyến đường liên xã Lang Minh - Xuân Hiệp thuộc địa bàn H.Xuân Lộc lại tiếp tục xảy ra vụ việc một nhóm thanh niên dàn cảnh hành khách đón xe để hành hung nhà xe và đập phá phương tiện.

* Phóng sự truyền hình: Tuổi trẻ Công an Đồng Nai sôi động cùng Vũ điệu rửa tay (xem tại ĐÂY)

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đồng Nai vừa thực hiện video clip “Vũ điệu rửa tay” dựa theo ca khúc “Ghen cô Vy” đang rất “hot” trên mạng xã hội. Các chiến sĩ công an trẻ đã tạo nên hình ảnh vui tươi, gần gũi, đồng thời góp phần vào việc phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều