Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-3-2020

11:03, 16/03/2020

Doanh nghiệp vận tải thiệt hại nặng vì Covid-19; đa dạng hình thức ôn tập khi học sinh được nghỉ học; thêm nhiều ứng dụng mua sắm online; phóng sự truyền hình phương pháp dạy học online… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3828 ra ngày 17-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 17-3-2020
Bìa số báo ra ngày 17-3-2020

Doanh nghiệp vận tải thiệt hại nặng vì Covid-19; đa dạng hình thức ôn tập khi học sinh được nghỉ học; thêm nhiều ứng dụng mua sắm online; phóng sự truyền hình phương pháp dạy học online… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3828 ra ngày 17-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Để cộng đồng doanh nghiệp Việt lớn mạnh

Để cộng đồng doanh nghiệp Việt phát triển lớn mạnh, Chính phủ đang điều chỉnh chiến lược phát triển, coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng. Đồng thời, thay đổi chính sách theo hướng thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động, phát triển.

* Vận tải thiệt hại nặng do dịch Covid-19

Từ đầu tháng 2-2020, ngành vận tải cả nước cũng như Đồng Nai bắt đầu hứng chịu thiệt hại do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19. Đến thời điểm này, nhiều doanh nghiệp vận tải đã giảm công suất từ 40-90%. Trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là nhóm doanh nghiệp vận chuyển hành khách.

* Đảm bảo cung cấp điện trong cao điểm mùa khô

Từ đầu năm đến nay, thời tiết nắng nóng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt cũng như sản xuất, tưới tiêu tăng cao. Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết đã có những phương án, kế hoạch cung cấp điện để ứng phó với các trường hợp mất cân đối giữa cung và cầu về điện vào cao điểm mùa khô năm nay.

* Đổi thay trên vùng đất anh hùng

Trước sức tấn công như vũ bão của quân và dân ta trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975, ngày 17-3, Chi khu Định Quán (H.Định Quán ngày nay) được hoàn toàn giải phóng. 45 năm sau ngày giải phóng, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền địa phương, sự đồng thuận của nhân dân, vùng chiến trường ác liệt năm xưa nay đã khởi sắc, đổi thay nhanh chóng...

* Đa dạng nhiều hình thức ôn tập

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã nhiều lần “cản” học sinh trở lại trường, thậm chí Bộ GD-ĐT đã phải 2 lần ra quyết định điều chỉnh khung thời gian hoàn thành kế hoạch năm học 2019-2020. Lo ngại thời gian tạm nghỉ học còn có thể kéo dài nên nhiều phụ huynh đã thực hiện các giải pháp để duy trì nền nếp học tập của con em mình.

* Thêm nhiều ứng dụng mua sắm online

Hạn chế đi đến nơi đông người nhưng vẫn mua sắm được các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống trong mùa dịch bệnh Covid-19, nhiều người đã lựa chọn mua sắm online thay vì giao dịch trực tiếp. Trước nhu cầu mua sắm online tăng cao, một số ứng dụng phục vụ hoạt động này cũng ra đời.

Tiện lợi khi nộp hồ sơ... tại nhà

Hơn 2 năm qua, người dân Đồng Nai được tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính nhanh chóng, tiện lợi hơn khi Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả tại nhà. Thay vì phải trực tiếp đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND tỉnh hoặc UBND cấp huyện để làm thủ tục hành chính thì hiện nay, người dân, doanh nghiệp chỉ cần liên hệ bưu điện gần nhất để yêu cầu cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả hồ sơ tại nhà.

* Phóng sự truyền hình: Phương pháp sư phạm số - Chìa khóa dạy online hiệu quả (xem tại ĐÂY)

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, bắt đầu từ tháng 3, dạy học trực tuyến (online) đã trở thành hình thức dạy học bắt buộc ở nhiều trường đại học trong cả nước. Nhờ đi trước trong chuẩn bị công nghệ, phương pháp sư phạm số, việc triển khai dạy học online ở Trường đại học Lạc Hồng đang cho thấy những hiệu quả tích cực.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều