Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục cách ly, theo dõi các ca nghi ngờ nhiễm Covid-19

04:03, 15/03/2020

(ĐN)- Chiều 15-3, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, hiện ngành y tế tỉnh đang tiếp tục cách ly, theo dõi một số ca nghi ngờ nhiễm Covid-19.

(ĐN)- Chiều 15-3, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, hiện ngành y tế tỉnh đang tiếp tục cách ly, theo dõi một số ca nghi ngờ nhiễm Covid-19. Trong đó, riêng trường hợp anh N.T.Đ. (30 tuổi, ngụ P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh...

Khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ/nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai
Khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ/nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai

Theo lời khai của anh Đ., tháng 2-2020, anh Đ. đi công tác tại công ty có chi nhánh ở số B23, khu dân cư Đông Xuân An, P.Xuân An, TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Công ty này cách khu dân cư bị cách ly phòng chống dịch Covid-19 tại TP.Phan Thiết khoảng 200 mét và trước đó, anh Đ. thường xuyên ăn uống trong khu vực đang bị cách ly.

Đến ngày 7-3, anh Đ. về lại công ty ở TP.Long Khánh. Ngày 9-3, anh Đ. cảm thấy mệt mỏi, ớn lạnh, ho khan, nhưng đã đi dự đám cưới ở H.Định Quán và từ Định Quán trở về Long Khánh vào ngày 10-3 có kèm theo sốt nhẹ, ho nhiều.

Ngày 11-3, anh Đ. đi khám tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và được chẩn đoán viêm phế quản cấp, được bác sĩ cho thuốc về nhà điều trị. Đến cuối giờ chiều ngày 14-3, anh Đ. sốt 380C, ho nhiều, đau rát họng, không khó thở.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm y tế TP.Long Khánh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chuyển bệnh nhân đến cách ly tại bệnh viện. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để chuyển lên Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh làm xét nghiệm.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành phun hóa chất tại nhà bệnh nhân và các nhà xung quanh.

Ngoài trường hợp bệnh nhân Đ., tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cũng đang cách ly, theo dõi 8 ca nghi ngờ nhiễm Covid-19 khác. Bác sĩ Đồng Minh Hùng, Trưởng khoa Truyền nhiễm cho biết, 8 ca nghi ngờ này thuộc 2 chùm ca nghi ngờ:

Chùm ca nghi ngờ thứ nhất là 5 người ở P.Phước Tân, TP.Biên Hòa. Trong số 5 người này, có một người đi du lịch qua nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Hiện, 2 người trong số đó có biểu hiện sốt, ho, 1 người có biểu hiện đau họng.

Chùm ca nghi ngờ thứ hai là 3 trường hợp ở P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa), có liên quan đến ca bệnh số 48. Chiều ngày 15-3, 3 người này có triệu chứng sốt, ho đã nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Trong đó, có một em bé khoảng 7 tháng tuổi. Trường hợp này, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai sẽ phối hợp với Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để thực hiện cách ly, theo dõi.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều