Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 5 người về từ nước ngoài được cách ly, theo dõi

08:03, 18/03/2020

(ĐN)- Sáng 18-3, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã tiến hành cách ly, theo dõi 5 trường hợp vừa từ nước ngoài về.

(ĐN)- Sáng 18-3, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa đã tiến hành cách ly, theo dõi 5 trường hợp vừa từ nước ngoài về.

Xe cấp cứu đưa những người dân vào cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh
Xe cấp cứu đưa những người dân vào cách ly tại Bệnh viện Phổi tỉnh (Ảnh: TL)

Điều đáng quan tâm là 5 trường hợp này lại đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân số 66 (21 tuổi, ngụ tại chung cư Park View, Nguyễn Đức Cảnh, phường Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.Hồ Chí Minh).

Ngày 14-3, bệnh nhân số 66 đi từ Mỹ đến Canada, quá cảnh Đài Loan và về tới Việt Nam ngày 16-3 trên chuyến bay BR395, số ghế 6G của hãng hàng không Eva Air. Khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân không có triệu chứng, được lấy mẫu xét nghiệm cùng ngày và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

5 người có tiếp xúc với bệnh nhân số 66 thuộc 2 gia đình ở 2 phường Thống Nhất và Hố Nai. Trong đó, trường hợp gia đình 3 người thuộc nhóm F1 (tiếp xúc với người bệnh) gồm: N.T.B.T (33 tuổi), H.N.M.Đ. (6 tuổi), H.N.M.N (3 tuổi); và 2 vợ chồng ở phường Hố Nai là N. Đ. C (66 tuổi), Ph. T. H. (66 tuổi). Ngoài 5 người này, chồng của chị N. T. B. T. (33 tuổi) thuộc nhóm F2 (có tiếp xúc với F1) xin vào cách ly cùng vợ và được cơ quan chức năng đồng ý. 

Cả 5 trường hợp nói trên đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi tỉnh vào tối 17-3. Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa cũng đã phun thuốc khử trùng xe, người và nhà của 5 người nói trên, kể cả khu vực tiếp đón tại Bệnh viện Phổi tỉnh.

Đến nay, cả 5 người này sức khỏe đều đang bình thường, chưa có biểu hiện ho, sốt.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều