Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăm tre đâm thủng dạ dày, gan

03:03, 05/03/2020

(ĐN) – Sau nửa tháng vô tình nuốt tăm, ông T.Đ.V.H. (46 tuổi, ngụ TP. Long Khánh) đã phải nhập viện phẫu thuật nội soi. Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi gắp cây tăm nhọn đâm thủng dạ dày, gan ra ngoài. Đây là ca bệnh hiếm gặp.

(ĐN) – Sau nửa tháng vô tình nuốt tăm, ông T.Đ.V.H. (46 tuổi, ngụ TP. Long Khánh) đã phải nhập viện phẫu thuật khẩn cấp. Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi gắp cây tăm nhọn đâm thủng dạ dày, gan ra ngoài. 

Bác sĩ Phong khám bệnh cho ông H.
Bác sĩ Phong khám bệnh cho ông H.

Trước đó, ngày 2-3, ông H. đã được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh trong tình trạng đau vùng bụng, đau nhiều khi vận động và trở mình.

Sau khi khám, siêu âm và chụp CT-scanner, các bác sĩ phát hiện dị vật có chiều dài khoảng 3cm. Bệnh nhân được chẩn đoán có dị vật trong đường tiêu hóa, chỉ định phẫu thuật nội soi khẩn cấp.

Khi mổ, bác sĩ phát hiện cây tăm xuyên qua thành bao tử, gan và nằm trong nhu mô gan. Từ đó, gây nhiễm trùng trong ổ bụng và đau đớn cho bệnh nhân.

Tăm tre nằm trong dạ dày...
Tăm tre nằm trong dạ dày (ảnh chụp từ thiết bị nội soi)

Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó khoa ngoại, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho hay, đây là một ca khá hiếm gặp. Nếu không được phát hiện kịp thời có thể gây ra áp xe gan, thành bụng, chảy dịch dạ dày… dẫn đến nhiễm trùng và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Sau khi gắp tăm tre ra ngoài, vệ sinh ổ bụng, đến nay, ông H. đã hồi phục sức khỏe, tỉnh táo, bớt đau và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Được biết, khoảng hai tuần trước ông cùng bạn bè đi ăn uống, lúc nhậu say ông ngậm chiếc tăm tre và không may nuốt vào bụng lúc nào không hay. Khoảng một tuần trước, ông H. bắt đầu có triệu chứng bị đau vùng bụng nên được gia đình cho uống thuốc chữa dạ dày nhưng không khỏi.

Tin, ảnh: Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều