Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19

03:03, 26/03/2020

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc tạm ngừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị và các địa phương về việc tạm ngừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát
Tạm dừng hoạt động các khu chợ đêm; nhà hàng, quán bia, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (kể cả các trạm dừng chân) có công suất phục vụ từ 20 người trở lên (ảnh: M.họa)

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động các khu vui chơi, giải trí, câu lạc bộ bida, sân golf, cơ sở làm đẹp, uốn tóc, hớt tóc, các khu chợ đêm trên địa bàn tỉnh; nhà hàng, quán bia, cơ sở - điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát (kể cả các trạm dừng chân) có công suất phục vụ từ 20 người trở lên; khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Riêng các cơ sở chế biến suất ăn, bếp ăn tập thể của công nhân vẫn hoạt động bình thường nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh cho người ăn theo hướng dẫn của ngành y tế, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm.

Giao trách nhiệm cho Sở VH-TTDL, Sở Công thương, Sở GT-VT, Sở Y tế, Công an tỉnh, các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ, tổ chức hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chỉ đạo trên.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự không tổ chức các nghi lễ và hoạt động có tập trung đông người. Đồng thời, giao Sở Nội vụ (Ban Tôn giáo tỉnh) phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 122/TB-VPCP ngày 24-3-2020.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 7 giờ, ngày 27-3-2020 đến hết ngày 15-4-2020.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện; tập trung sức lực, đề cao trách nhiệm, phối hợp giải quyết công việc kịp thời, chủ động đề xuất lãnh đạo tỉnh giải quyết đối với những trường hợp vượt thẩm quyền, không để chậm trễ, gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những trường hợp vi phạm sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều