Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắp xếp lại các chợ để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả

12:03, 31/03/2020

(ĐN) - Ngày 30-3, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, xã, phường trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại các chợ trên địa bàn.

 

(ĐN) - Tại cuộc họp nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là tại các chợ mới đây, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng yêu cầu các phòng, ban, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố phải quyết liệt hơn nữa trong phòng, chống dịch Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong nhân nhân, không được chủ quan, lơ là một giây, phút nào để kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng chỉ đạo tại cuộc họp.

Lãnh đạo thành phố quán triệt Ban quản lý các chợ loại 1, loại 2 trên địa bàn, các chợ loại 3 giao cho UBND 30 phường, xã thực hiện việc kiểm soát người ra, vào chợ. Đồng thời, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, thông báo cho người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi ra, vào chợ, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn khi mua, bán hàng hóa trong chợ.

Cơ quan chức năng sẽ lập danh sách những mặt hàng thiết yếu, không thiết yếu trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra. Từ đó đề nghị những tiểu thương buôn bán các mặt hàng không thiết yếu trong chợ tạm ngưng buôn bán đến hết ngày 15-4. Những tiểu thương buôn bán các mặt hàng thiết yếu thì tiếp tục hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Thành phố sẽ kiên quyết xử lý, cưỡng chế dừng việc mua bán đối với những khu phố chợ giáp ranh chợ, những người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, ngoài khu vực chợ nhằm hạn chế tụ tập đông người, lây lan dịch bệnh. Đồng thời duy trì phun xịt khử khuẩn các chợ 3 lần/tuần.

Nhằm hỗ trợ cho các tiểu thương dừng kinh doanh hoặc bị ảnh hưởng bởi việc dừng buôn bán đến hết ngày 15-3, thành phố yêu cầu Chi cục thuế Biên Hòa rà soát, đề xuất các chính sách hỗ trợ tiểu thương kịp thời, phù hợp.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa nhấn mạnh, việc ngưng kinh doanh, buôn bán sẽ ảnh hưởng phần nào đến kinh tế, thu nhập của các tiểu thương, gia đình tiểu thương nhưng phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế trước mắt để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, sức khỏe của chính mình và người thân trong tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều