Báo Đồng Nai điện tử
En

Quân khu 7 chủ động nhiều phương án cách ly, phòng dịch

04:03, 22/03/2020

(ĐN)- Ngày 22-3, Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Quân khu đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 8 tỉnh và TP.Hồ Chí Minh để nghe báo cáo về kế hoạch tổ chức cách ly, phòng chống dịch.

 

(ĐN)- Ngày 22-3, Trung tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 Quân khu đã chủ trì hội nghị trực tuyến với 8 tỉnh và TP.Hồ Chí Minh để nghe báo cáo về kế hoạch tổ chức cách ly, phòng chống dịch.

 Tư lệnh Quân khu phát biểu tại buổi làm việc
Trung tướng Võ Minh Lương, Tư lệnh Quân khu 7 phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Võ Minh Lương yêu cầu các đơn vị từ cấp tiểu đoàn trở lên phải xây dựng kế hoạch dành 50% diện tích của đơn vị mình để phục vụ cho việc cách ly, phòng dịch trong trường hợp cao điểm có trên 10 ngàn người trở về từ vùng dịch; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án để bộ đội cơ động ra ngoài, dành chỗ làm khu cách ly.

Lãnh đạo Quân khu 7 cho biết, theo dự báo của Bộ Quốc phòng trong ngày 22-3 sẽ có khoảng 1.000 công dân trở về từ các vùng dịch theo đường sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy, các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh cần hỗ trợ tiếp nhận công dân khi được Quân khu 7 giao về cách ly, phòng dịch tại địa phương.

Ba tỉnh biên giới: Tây Ninh, Long An và Bình Phước cũng cần lập phương án chuẩn bị khu cách ly để đón công dân là Việt kiều Campuchia trở về theo các đường cửa khẩu. Riêng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần chuẩn bị  phương án lập khu cách ly để hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh biên giới tiếp nhận công dân trở về từ các vùng dịch.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng chủ trì điểm cầu tại Đồng Nai
Đại tá Nguyễn Văn Dũng chủ trì hội nghị tại điểm cầu Đồng Nai

Quân khu 7 thống nhất với các tỉnh, thành, khi các điểm cách ly thuộc lực lượng vũ trang tiếp nhận được 70% năng lực thì Quân khu sẽ điều chỉnh để hỗ trợ tránh vỡ trận khi số lượng công dân trở về quá lớn; còn dưới 70% thì Chỉ huy trưởng Bộ CHQS các tỉnh, thành trực tiếp điều động và kịp thời báo cáo với Quân khu hàng ngày.

Bên cạnh đó, Tư lệnh Quân khu yêu cầu Bộ CHQS các tỉnh và TP.Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế lập điểm ngay tại sân bay hoặc bệnh viện dã chiến để phân loại y tế khi công dân vừa về đến sân bay Tân Sơn Nhất, đảm bảo tốt việc cách ly, phòng dịch; tránh ùn, ứ tại khu vực sân bay.

Tại hội nghị, Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đề nghị, các cơ quan thông tấn, báo chí tích cực vào cuộc tuyên truyền, biểu dương những hình ảnh đẹp của lực lượng vũ trang và lưu ý thực hiện tốt phòng, chống dịch hiệu quả, quyết tâm không để dịch lây lan vào các đơn vị quân đội.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều