Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đàn ông quốc tịch Brazil dương tính với Covid-19

10:03, 24/03/2020

(ĐN)- Tối 24-3, Bộ Y tế đã công bố thêm các trường hợp mắc mới Covid-19, nâng tổng số nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 134 người, trong đó có ông L.G., quốc tịch Brazil, trú tại Q.2, TP.HCM...

* 2 trường hợp F1 được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

(ĐN)- Tối 24-3, Bộ Y tế đã công bố thêm các trường hợp mắc mới Covid-19, nâng tổng số nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 134 người.

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm của trường hợp F1 N.T.H. chiều tối 24-3 để làm xét nghiệm.
Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm của trường hợp F1 N.T.H. vào chiều tối 24-3 để làm xét nghiệm

[links()]Trong số những trường hợp nhiễm mới có ông L.G., quốc tịch Brazil, trú tại Quận 2, TP.Hồ Chí Minh mà Báo Đồng Nai đã đưa tin. Ca bệnh này được ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh, song có liên quan đến Đồng Nai, vì trong ngày 18-3, ông L.G. có tiếp xúc với nhiều người tại Công ty TNHH Giày Gia Định chi nhánh Biên Hòa (đóng tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu).

Ngay sau buổi họp khẩn giữa lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND TP.Biên Hòa, Trung tâm Y tế H.Vĩnh Cửu và UBND xã Thạnh Phú vào chiều 24-3, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra, xác định chỗ ở của 8 người tiếp xúc trực tiếp với ông L.G. Đồng thời, tiếp tục điều tra, xác minh nơi ở của  những người có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp F1.

Trong số những người đã được điều tra, xác minh, có 2 trường hợp là N.T.H. (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) và N.T.L. (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) có biểu hiện sốt đã được đưa vào cách ly, theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Riêng trường hợp N.T.H. đã được nhân viên y tế lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm.

Những trường hợp còn lại được đưa vào cách ly tại Trường đại học Đồng Nai. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, lập danh sách những người có tiếp xúc với ca bệnh và những trường hợp F1, F2 để có hướng xử lý, tránh để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều