Báo Đồng Nai điện tử
En

Miễn giảm học phí cho sinh viên

04:03, 31/03/2020

(ĐN)- Chiều 31-3, TS.Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu nhà trường đã họp và quyết định giảm 10% học phí học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho toàn bộ sinh viên nhà trường.

(ĐN)- Chiều 31-3, TS.Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, Hội đồng quản trị và Ban giám hiệu nhà trường đã họp và quyết định giảm 10% học phí học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 cho toàn bộ sinh viên nhà trường nhằm hỗ trợ sinh viên vượt qua khó khăn của dịch Covid-19.

Giảng viên Trường đại học Lạc Hồng báo chế dung dịch sát khuẩn Nano bạc
Giảng viên Trường đại học Lạc Hồng báo chế dung dịch sát khuẩn Nano bạc

Theo đó, toàn bộ sinh viên sẽ được miễn giảm 10% học phí học kỳ 2, những sinh viên trước đó đã được hưởng chế độ miễn giảm học phí từ 20 đến 30% sẽ được giảm 5%. Kinh phí miễn giảm học phí cho sinh viên là trên 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, Trường đại học Lạc Hồng cũng quyết định chi trả đủ 100% lương cho toàn bộ cán bộ, giảng viên và nhân viên nhà trường trong thời gian sinh viên phải tạm nghỉ học do dịch Covid-19. Mỗi tháng, quỹ tiền lương của trường chi trả cho cán bộ, giảng viên và nhân viên khoảng 7 tỷ đồng. Trong thời gian tạm nghỉ học, giảng viên của trường vẫn tiếp tục hỗ trợ sinh viên học tập qua hệ thống học tập trực tuyến.

TS.Nguyễn Vũ Quỳnh cho biết thêm, những ngày qua, giảng viên và sinh viên của trường đã tiếp tục bào chế và sản xuất 16 ngàn chai dung dịch rửa tay có chứa Nano bạc sát khuẩn phát miễn phí cho sinh viên, học sinh và người dân. Nhà trường cũng đã ký kết chuyển giao công nghệ với Công ty cổ phần dược phẩm Nature Việt Nam và Công ty TNHH dược phẩm Tâm Nhất phát triển, thương mại hoá nhiều sản phẩm phòng chống dịch, trong đó có dung dịch rửa tay sát khuẩn nano bạc F&M, gel rửa tay sát khuẩn nano bạc F&M và nước súc miệng sát khuẩn nano bạc F&M. Ngoài ra, khoa Dược, nhóm giảng viên khoa Cơ điện-điện tử của trường chế tạo thành công buồng khử khuẩn phun sương nano bạc. Hiện đã chuyển giao cho một số đơn vị tại Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

                                                                                                                                    Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều