Báo Đồng Nai điện tử
En

Học sinh THPT vẫn đi học bình thường

02:03, 09/03/2020

(ĐN)- Ngày 9-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để nắm bắt về tình hình dịch bệnh Covid-19 và đưa ra những phương án diễn tập cách ly...

* Chuẩn bị thêm nhiều khu cách ly tập trung

(ĐN)- Ngày 9-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Hòa Hiệp, Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan để nắm bắt tình hình dịch bệnh Covid-19 và đưa ra những phương án diễn tập cách ly một phường/khu vực nào đó trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang báo cáo tình hình học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ kéo dài.
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang báo cáo tình hình học sinh đi học trở lại sau đợt nghỉ kéo dài.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang, tỷ lệ học sinh THPT trở lại trường học đến sáng ngày 9-3 là 95%. Trong số 5% học sinh nghỉ học, có khoảng 2% là học sinh của Trường THPT Lê Qúy Đôn (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa, khoảng 1,2 ngàn học sinh) được nghỉ học vì toàn bộ giáo viên của nhà trường dự tập huấn.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, hiện có một số trường học trên địa bàn tỉnh có khu nội trú, ký túc xá dành cho học sinh như: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (tại huyện Trảng Bom); Trường THPT Đắk Lua (huyện Tân Phú); Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh (TP.Biên Hòa), Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT Điểu Xiển (huyện Xuân Lộc)..., nên công tác đảm bảo an toàn cho học sinh được các trường đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, hiện nay khu nội trú của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đang xuống cấp trầm trọng, cần thiết phải nhanh chóng khắc phục.

Về tình hình đi học của học sinh THPT, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, trong tuần này học sinh vẫn đi học bình thường. Nếu có vấn đề gì bất thường liên quan đến dịch bệnh, Sở sẽ sớm có thông báo.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho hay, trong số 14 ca nghi ngờ mắc bệnh của tỉnh từ trước đến nay có 7 ca đã có kết quả âm tính với Covid-19, còn 7 ca đang chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, có 34 trường hợp đang được cách ly tập trung tại cơ sở y tế, 160 trường hợp được cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Để đảm bảo công tác cách ly an toàn, trước mắt ngành y tế sẽ tổ chức cách ly những người nghi nhiễm, có yếu tố nguy cơ tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Nếu có nhiều trường hợp nghi ngờ hơn nữa sẽ tiến hành cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu (đóng tại xã Thạnh Phú với quy mô 100 giường bệnh); Sư đoàn 309, Trường Cảnh sát nhân dân VI và Tỉnh Đội.

Tin và ảnh: Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều