Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát chuẩn bị Đại hội Đảng tại Nhơn Trạch, Long Thành

06:03, 02/03/2020

(ĐN) - Ngày 2-3, đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Đặng Minh Nguyệt, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch và Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành về tình hình chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, nhiệm kỳ 2020- 2025.

 

(ĐN) - Ngày 2-3, đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Nhơn Trạch và Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành về tình hình chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Toàn cảnh buổi làm việc tại Huyện ủy Long Thành.
Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Long Thành.

Theo Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch, hiện nay có 53/57 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện đã xây dựng xong nội dung văn kiện đại hội. Huyện dự kiến sẽ tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở vào đầu tháng 4; các chi, đảng bộ còn lại kết thúc đại hội vào 20-6. Đối với cấp huyện, đã xây dựng dự thảo văn kiện đại hội và tổ chức lấy ý kiến đến lần thứ 3.

Trong quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở, một số tổ chức Đảng trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, tất cả đảng viên là công nhân trực tiếp nên không có thời gian chuẩn bị công tác đại hội, do đó hiện vẫn còn một số chi bộ chưa xây dựng xong báo cáo chính trị và chưa thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy khóa mới.

Tại huyện Long Thành, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Ngô Thế Ân cho biết, Đảng bộ huyện có 62 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 6.800 đảng viên; 100% tổ chức cơ sở Đảng của huyện đã chuẩn bị xong nội dung văn kiện đại hội và tích cực chuẩn bị nhân sự đại hội. Đối với cấp huyện, đã hoàn thành dự thảo lần 1 văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp huyện; thực hiện công tác rà soát cấp ủy hiện tại và bổ sung quy hoạch cấp ủy khóa mới, kể cả nhân sự ủy ban kiểm tra cấp huyện; đồng thời tiến hành thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị nhân sự đại hội. 

Khi xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện lần này, Long Thành đang gặp khó khăn về định hướng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, vì hiện nay chưa có quy hoạch kinh tế - xã hội và quy hoạch vùng cho Long Thành và trong bối cảnh Long Thành đang triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng một số dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Long Thành đã kiến nghị tỉnh hỗ trợ huyện Long Thành xây dựng hệ thống chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn 2020-2025.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Minh Nguyệt cho rằng, huyện Long Thành có thể tổ chức các hội thảo, mời chuyên gia, nhà khoa học, các sở, ngành của tỉnh… đóng góp ý kiến vào việc xây dựng hệ thống các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện cho những năm tới, nhất là trong bối cảnh huyện đang triển khai các dự án trọng điểm quốc gia có tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, như Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Bên cạnh đó, khi chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp, cần bám sát Kế hoạch 290-KH/TU của Tỉnh ủy về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Hướng dẫn 04-HD/TU của Tỉnh ủy về một số nội dung công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 để quy hoạch các chức danh chủ chốt thuộc cơ quan Nhà nước đảm bảo theo yêu cầu.

Phương Hằng

Tin xem nhiều