Báo Đồng Nai điện tử
En

FedEx Express muốn đầu tư vào Sân bay Long Thành

05:03, 05/03/2020

(ĐN) –Ngày 5-3, ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương làm trưởng đoàn đã làm việc với Đồng Nai để tìm hiểu, chia sẻ một số vấn đề liên quan đến Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

 

(ĐN) –Ngày 5-3, ông Hardy, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương làm trưởng đoàn đã làm việc với Đồng Nai để tìm hiểu, chia sẻ một số vấn đề liên quan đến Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với đoàn công tác của FedEx Express
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh làm việc với đoàn công tác của FedEx Express

Tiếp đoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, tại Đồng Nai, hiện nay Chính phủ đang triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành quy mô vận chuyển 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hoá/năm. Bên cạnh việc xây dựng đường băng, sẽ có 2 nhà ga hành khách được xây dựng và dự kiến vận hành giai đoạn 1 vào năm 2025.  

Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương cho hay, FedEx đang muốn đầu tư dự án về kho bãi giao nhận hàng hóa trong sân bay. Tuy nhiên, ở Việt Nam từ trước đến nay chưa có tiền lệ trong việc giao đất trong sân bay để doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ga bên trong sân bay.

FedEx cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong quy hoạch và vận hành các sân bay quốc tế, tìm hiểu tiến độ của dự án và dự tính sẽ hợp tác với Đồng Nai và Việt Nam trong việc xây dựng cũng như vận hành Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.

FedEx có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, là công ty chuyển phát nhanh đầu tiên vận hành các chuyến bay riêng đến và đi. Hiện công ty có 830 thành viên và vận hành 18 chuyến bay mỗi tuần.

                                                                           Tin, ảnh: Khánh Minh

 

 

 

Tin xem nhiều