Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai thực hiện nghiêm quy định về cách ly tập trung

04:03, 22/03/2020

(ĐN)- Theo quy định, từ 0 giờ ngày 21-3, tất cả những người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam đều được cách ly tập trung đủ 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất treo đồ dùng, vật dụng cần thiết hằng ngày bên ngoài cửa cho những người nước ngoài đang cách ly tại khu cách ly tập trung của bệnh viện.
Nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất treo những vật dụng cần thiết bên ngoài cửa cho những người nước ngoài đang cách ly tại đây.

(ĐN)- Theo quy định, từ 0 giờ ngày 21-3, tất cả những người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ vào Việt Nam đều được cách ly tập trung đủ 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Thực hiện chỉ đạo này, trong 2 ngày qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường rà soát, đưa những người thuộc diện nói trên vào các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Hiện, có 119 người đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở cách ly gồm: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và Trung tâm cách ly tỉnh Đồng Nai (đóng tại xã Thạnh Phú). Trong đó, Trung tâm cách ly tỉnh Đồng Nai đóng tại xã Thạnh Phú có số lượng người cách ly đông nhất với 62 người.

Đối tượng cách ly tập trung là những người ngồi cùng chuyến bay (F1) với người nhiễm Covid-19; người tiếp xúc với F1; người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; người đến từ vùng dịch trong nước.

Qua khảo sát của cơ quan chức năng, các đơn vị có khu cách ly tập trung đều đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các nhu yếu phẩm để sẵn sàng đón tiếp những người thuộc diện cách ly vào khu cách ly.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều