Báo Đồng Nai điện tử
En

Đón 5 người Việt từ Hàn Quốc về cách ly tại cộng đồng

06:03, 06/03/2020

(ĐN) Ngày 6-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai (CDC) đã tổ chức đón 5 người Việt trở về từ Hàn Quốc và tiến hành cách ly tại nhà ở TP.Biên Hòa, H. Cẩm Mỹ và Định Quán.

 

(ĐN) Ngày 6-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai (CDC) đã tổ chức đón 5 người Việt trở về từ Hàn Quốc và tiến hành cách ly tại nhà ở TP.Biên Hòa, H.Cẩm Mỹ và Định Quán.

LOC 4704.MXF.17_04_51_31.Still001.jpg
Xe của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai (CDC) đưa 5 người Việt từ Sân bay Tân Sơn Nhất về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

14g ngày 6-3, chuyến xe của CDC đã đưa 5 người Việt từ Sân bay Tân Sơn Nhất về khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Tại đây, họ được kiểm tra lại sức khỏe thêm 1 lần nữa trước khi về nhà.

Sau khi kiểm tra sức khỏe đảm bảo, xe cấp cứu của TP.Biên Hòa, H.Cẩm Mỹ và Định Quán đã đưa những người này về tận nhà. Trong đó, TP.Biên Hòa có 2 người ở phường Phước Tân và phường Tam Hòa; H.Cẩm Mỹ có 2 người, H. Định Quán có 1 người.

Theo CDC, cả 5 trường hợp này trước khi về Việt Nam, họ không lưu trú hoặc đi qua vùng dịch ở Daegu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc. Họ sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Trong thời gian này, họ được nhân viên trạm y tế giám sát sức khỏe 2 lần/ngày và tuyệt đối không đi ra ngoài, thậm chí hạn chế tiếp xúc với người nhà.

Tin: Bích Nhàn, ảnh: Khánh Lộc

 

Tin xem nhiều