Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo lượng hàng hóa thiết yếu cho người dân​

07:03, 31/03/2020

(ĐN) - Ông Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, Sở đã chuẩn bị các phương án cung cấp nguồn hàng hóa thiết yếu cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và lệnh "cách ly toàn xã hội"được đưa ra từ 0 giờ ngày 1-4. 

(ĐN) - Ông Lê Văn Lộc, Phó giám đốc Sở Công thương cho biết, Sở đã chuẩn bị các phương án cung cấp nguồn hàng hóa thiết yếu cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và lệnh “cách ly toàn xã hội”được đưa ra từ 0 giờ ngày 1-4. 

Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đảm bảo nguồn hàng dự trữ các mặt hàng thiết yếu để ứng phó với dịch Covid-19. Trong ảnh: Người dân chọn mua các mặt hàng nông sản tại BigC Tân Hiệp. (Ảnh: Hải Quân)
Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đảm bảo nguồn hàng dự trữ các mặt hàng thiết yếu để ứng phó với dịch Covid-19. Trong ảnh: Người dân chọn mua các mặt hàng nông sản tại BigC Tân Hiệp.

Tỉnh đã xây dựng phương án bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu gồm: gạo, mỳ gói, dầu ăn, gia vị, nước chấm, trứng gia cầm, thịt heo, gà, thủy hải sản, rau củ quả… để ứng phó dịch Covid-19, cung cấp cho khu vực bị cách ly tại địa phương theo 5 cấp độ theo yêu cầu của Bộ Công thương, gồm: các nhà phân phối, các chợ truyền thống, các điểm bán hàng bình ổn giá, siêu thị tiện ích, các cửa hàng bách hóa và các doanh nghiệp cung cấp suất ăn tập thể trên địa bàn. 

Sở Công thương cũng đã làm việc với các siêu thị, trung tâm thương mại; sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh…và đề nghị chuẩn bị hàng hóa cung cấp cho các điểm bán, đảm bảo chất lượng với giá cả hợp lý. Đến nay, các đơn vị vẫn duy trì ở mức dự trữ tốt, đảm bảo nguồn hàng cung cấp khi dịch bệnh tại Đồng Nai diễn biến phức tạp. 

Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh để chuẩn bị hàng hóa thiết yếu để hỗ trợ cho các địa phương, các khu cách ly tập trung và khu cách ly tại khu dân cư khi các đơn vị có nhu cầu và có yêu cầu hỗ trợ. Đồng thời, sẽ tiến hành kết nối từ các doanh nghiệp, siêu thị đã cam kết dự trữ hàng hóa, đảm bảo nguồn cung thiết yếu cho các đơn vị. 

Hiện các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ người dân như: trung tâm thương mại BigC Đồng Nai dự trữ 70 tỷ đồng, BigC Tân Hiệp 55 tỷ đồng, Lotte 83 tỷ đồng, Vincom Biên Hòa đảm bảo phục vụ 90 ngày, MM Mega Market đảm bảo phục vụ trong 60 ngày, Coopmart Biên Hòa (thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCMtrực tiếp dự trữ và điều tiết hàng hóa) đảm bảo luôn cung cấp đủ hàng cho người tiêu dùng, siêu thị Hoàng Đức (TP.Long Khánh) dự trữ 8 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Lộc cũng khuyến cáo người dân không nên mua xăng dầu tích trữ khi giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trong nước giảm mạnh. Nguồn cung xăng dầu trong tỉnh hiện không thiếu. Việc mua tích trữ xăng dầu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư và nguy cơ lây nhiễm bệnh nếu tập trung đông người.

Tin và ảnh: Hải Quân

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích