Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn 27 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

08:03, 11/03/2020

Theo UBND tỉnh, hiện nay còn 27 hộ dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng để phục vụ xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Trong số này có 25 hộ dân trên địa bàn H.Long Thành và 2 hộ trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

(ĐN) - Theo UBND tỉnh, hiện nay còn 27 hộ dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng để phục vụ xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành. Trong số này có 25 hộ dân trên địa bàn H.Long Thành và 2 hộ trên địa bàn H.Nhơn Trạch.

UBND H.Long Thành đã hoàn tất phê duyệt phương án bồi thường đối với 276 trường hợp (gồm 268 hộ dân và 8 tổ chức) có đất bị thu hồi. Đến nay, huyện đã bàn giao cho chủ đầu tư đạt gần 98% tổng diện tích đất cần thu hồi. Đối với 25 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng hiện trạng chủ yếu là đất trống, không có công trình trên đất, UBND H.Long Thành hiện đang lập hồ sơ để tiến hành cưỡng chế đối với các trường hợp này.

Tại H.Nhơn Trạch có 119 trường hợp bị thu hồi đất. Hiện nay, UBND Nhơn Trạch cũng đã hoàn thành công tác phê duyệt phương án bồi thường đối với tất cả các trường hợp này. UBND H.Nhơn Trạch cũng đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đạt khoảng 99% tổng diện tích cần thu hồi. Đối với 2 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường, chưa bàn giao mặt bằng, UBND H.Nhơn Trạch sẽ tổ chức cưỡng chế, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Theo dự kiến, trong tháng 3-2020, Đồng Nai sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài gần 58km; trong đó, đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Nai (2 huyện Nhơn Trạch và Long Thành) dài hơn 27km thuộc các gói thầu từ A5-A7.          

     Phạm Tùng

Tin xem nhiều