Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyển hướng tư vấn tuyển sinh online trong ''mùa dịch''

07:03, 01/03/2020

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là thời điểm các trường cao đẳng, đại học chuẩn bị cho mùa tư vấn tuyển sinh. Tuy nhiên, năm nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, học sinh đã phải nghỉ học để phòng dịch bệnh lây lan.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là thời điểm các trường cao đẳng, đại học chuẩn bị cho mùa tư vấn tuyển sinh. Tuy nhiên, năm nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, học sinh đã phải nghỉ học để phòng dịch bệnh lây lan. Trước thực trạng này, nhiều đơn vị tuyển sinh tại Đồng Nai đã đẩy mạnh hình thức tư vấn tuyển sinh online để đảm bảo thông tin vẫn tới được với học sinh.

Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi tổ chức tư vấn tuyển sinh online. Ảnh: L.Xuân
Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi tổ chức tư vấn tuyển sinh online. Ảnh: L.Xuân

Đại diện các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh cho biết, thời điểm này những năm trước, các đơn vị tuyển sinh đang đẩy mạnh công tác tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh, hướng nghiệp, định hướng ngành học tương lai cho học sinh. Tuy nhiên, năm nay cách thức tư vấn tuyển sinh đã khác. Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng Nguyễn Vũ Quỳnh cho biết, thay vì tới từng trường trực tiếp tư vấn tuyển sinh như những năm trước, năm nay nhà trường tập trung tư vấn tuyển sinh online. Trường xây dựng những kênh trực tuyến, trang fanpage, thu hút đông học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia. Trường sẽ đăng tải các thông tin tuyển sinh, đồng thời có đội ngũ giảng viên trực tiếp trả lời các tin nhắn, giải đáp thắc mắc của các em, tư vấn, định hướng nghề nghiệp giúp các em có lựa chọn phù hợp với năng lực, sở thích và chuyên môn.

Tương tự, Trường cao đẳng công nghệ và quản trị Sonadezi cũng đẩy mạnh công tác tư vấn tuyển sinh online thông qua việc xây dựng trang fanpage của trường với sự tham gia tương tác của các em học sinh trên địa bàn tỉnh. Vào thứ 5 hằng tuần, trường sẽ tổ chức các buổi live stream, trò chuyện với các chuyên gia về tư vấn tuyển sinh nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh của trường tới học sinh, đồng thời giải đáp thắc mắc của học sinh.

Tại Trường cao đẳng Lê Quý Đôn, ngoài việc đăng thông tin tuyển sinh lên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, trường còn bố trí đội ngũ giảng viên trực thường xuyên để trực tiếp gọi điện thoại tư vấn, giải đáp. 

Theo Sở GD-ĐT, khi học sinh THPT trên địa bàn tỉnh đi học trở lại vẫn phải hạn chế tụ tập đông người do dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó công tác tư vấn tuyển sinh trực tiếp chưa thể tiến hành ngay.             

TTXVN

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích