Báo Đồng Nai điện tử
En

Cảnh giác hành vi lừa bán tài liệu phòng chống dịch Covid - 19

05:03, 05/03/2020

(ĐN) – Ngày 5-3, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, Sở Y tế không có chủ trương cho nhân viên bán tài liệu phòng chống dịch Covid 19 cho người dân. Ngoài ra, Sở cũng không thành lập đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, phòng khám đa khoa… về việc phòng chống dịch Covid 19 phải có bộ tài liệu này.

(ĐN) – Ngày 5-3, TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, Sở Y tế không có chủ trương cho nhân viên bán tài liệu phòng chống dịch Covid 19 cho người dân. Ngoài ra, Sở cũng không thành lập đoàn thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, phòng khám đa khoa… về việc phòng chống dịch Covid 19 phải có bộ tài liệu này.

Thời gian gần đây, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid 19, một số đối tượng đã giả danh là chuyên viên của Sở Y tế Đồng Nai liên hệ với các hộ kinh doanh, phòng khám đa khoa… yêu cầu mua bộ tài liệu phòng chống dịch Covid 19.

Cụ thể, chị Nguyễn Th., chủ một Spa trên đường Trương Định, TP. Biên Hòa cho hay, ngày 5-3, một người xưng tên là Hải, làm việc tại Sở Y tế Đồng Nai yêu cầu chị Th. mua 1 bộ tài liệu phòng chống dịch Covid -19. Hơn nữa, người này còn dọa rằng, ngày 18-3 tới, đoàn kiểm tra của Sở Y tế sẽ kiểm tra cơ sở và buộc phải có bộ tài liệu này. Giá 1 bộ hồ sơ là 450 ngàn đồng.

Trước tình trạng này, Sở Y tế cho rằng người dân cần cảnh giác cao độ vì tình huống trên là lừa đảo. Khi có bất cứ chủ trương nào về dịch bệnh Covid - 19, Sở sẽ thông tin rộng rãi trên báo đài, hoặc trên website của Sở.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều